ททท. ชูโครงการ ‘Reborn the Nature’ ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า จัดงาน Spotlight Koh Tao 2023 เจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม Millennial ขับเคลื่อนกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Monday, April 10, 2023

ททท. ชูโครงการ ‘Reborn the Nature’ ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า จัดงาน Spotlight Koh Tao 2023 เจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม Millennial ขับเคลื่อนกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า จัดงาน Spotlight Koh Tao 2023 เทศกาลท่องเที่ยวเกาะเต่าหัวใจยั่งยืน 2023 ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2566 ณ เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำ KOLs สื่อมวลชนและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ 68 ราย มุ่งสร้างกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืน โดย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. นายวัชรินทร์ ฟ้าสิริพร นายกเทศมนตรีตำบลเกาะเต่า นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะเต่า ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดงาน ณ หาดทรายรี เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 7 เมษายน 2566


นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ
รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ในปี Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters หรือ ปีท่องเที่ยวไทย 2566 นี้ ททท. มุ่งส่งมอบคุณค่าของการท่องเที่ยวไทยผ่านการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ หรือ Experience-based Tourism เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สร้างแรงบันดาลใจ เติมไฟ และเติมความหมายบทใหม่ให้แก่ผู้มาเยือนจากทั่วโลก พร้อมทั้งยังมุ่งยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand ให้แข็งแกร่ง ก้าวสู่การเป็น Sustainable Tourism Destination 



ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้จึงดำเนินโครงการ Reborn the Nature เพื่อส่งเสริมกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ภายใต้แนวคิด BCG ให้ความสำคัญต่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมมือกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า จัดงาน Spotlight Koh Tao 2023 นำ KOLs ที่มีชื่อเสียง สื่อมวลชนและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากพื้นที่ตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้จำนวน 68 ราย ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้การดำน้ำชั้นนำของโลกที่มุ่งสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมเชิงอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติ


ภายในงาน Spotlight Koh Tao 2023 ประกอบด้วย กิจกรรมเชิงอนุรักษ์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมปลูกฟื้นฟูปะการัง กิจกรรมซ่อมทุ่นจอดเรือ กิจกรรมเก็บขยะใต้ท้องทะเล กิจกรรมสำรวจปะการัง กิจกรรมสร้างบ้านปลากับชาวประมง กิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์ป่า กิจกรรม Sea glass : ประดิษฐ์เครื่องประดับจากขยะขวดและเศษแก้วหาดทราย กิจกรรม CoCo Tie Dye Koh Tao : ผ้ามัดย้อมจากกาบมะพร้าว จากวัสดุธรรมชาติเหลือใช้ กิจกรรม ECO PRINT : การพิมพ์ผ้าด้วยใบไม้ กิจกรรม Plas-Tao : เปลี่ยนขยะพลาสติกเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยไฮไลท์ในการจัดงาน ได้แก่ ตลาดรักษ์เกาะเต่า (Koh Tao Green market) งานแสดงสินค้าสำหรับนักดำน้ำและนักผจญภัย (Mini Dive & Adventure Expo) กีฬาสไตล์ชาวเกาะ รวมถึงอาหารพื้นถิ่นที่มีชื่อเสียง


นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรม Networking Lunch อัปเดทสินค้าและบริการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะเต่า เกาะสมุย และเกาะพะงันแก่ KOLs สื่อมวลชน และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ในวันที่ 7 เมษายน 2566 ณ ศูนย์เรียนรู้รักษ์แบน เกาะเต่า โดยคาดหวังว่าการจัดงานและกิจกรรมต่าง ๆ ในครั้งนี้ จะสร้างการรับรู้สู่กลุ่ม Millennial กลุ่ม Voluntourism กลุ่มนักดำน้ำ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญกับการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย และนำไปสู่การเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างรายได้สู่ท้องถิ่น เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยในภาพรวมต่อไป ทั้งนี้ ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2566 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้ว จำนวนกว่า 129,000 คน

No comments:

Post a Comment

Pages