รินไน แบรนด์เครื่องใช้ในบ้านและอุตสาหกรรม อันดับ 1 ญี่ปุ่น รุกตลาดรอบใหม่ ส่ง 2 ผลิตภัณฑ์เครื่องดูดควันบ้านดีไซน์เก๋ พร้อมเครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าแบบถังเก็บ โดยวางเป้ารายได้รวมปีนี้ 1,000 ล้านบาท - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Saturday, April 29, 2023

รินไน แบรนด์เครื่องใช้ในบ้านและอุตสาหกรรม อันดับ 1 ญี่ปุ่น รุกตลาดรอบใหม่ ส่ง 2 ผลิตภัณฑ์เครื่องดูดควันบ้านดีไซน์เก๋ พร้อมเครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าแบบถังเก็บ โดยวางเป้ารายได้รวมปีนี้ 1,000 ล้านบาท


รินไน แบรนด์เครื่องใช้ในบ้านและอุตสาหกรรม อันดับ 1 ญี่ปุ่น รุกตลาดรอบใหม่ ส่ง 2 ผลิตภัณฑ์เครื่องดูดควันบ้านดีไซน์เก๋ พร้อมเครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าแบบถังเก็บ โดยวางเป้ารายได้รวมปีนี้ 1,000 ล้านบาท

ตลาดเครื่องใช้ในบ้านและอุตสาหกรรมเดือด หลังรินไนแบรนด์อันดับ 1 จากญี่ปุ่นบุกตลาดไทยรอบใหม่เต็มสูบ ล่าสุดเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ เครื่องดูดควันบ้านพลังแรงดีไซน์เก๋ และผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าแบบถังเก็บ สำหรับบ้านและเชิงพาณิชย์ ทั้งโรงแรม ร้านสะดวกซัก วางเป้ารายได้รวมปีนี้ 1000 ล้านบาท เติบโต 6%


นายสมพล ปรีชาวุฒินันท์
รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท รินไน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของ รินไน (Rinnai) ทั้งในตลาดโลกและประเทศไทยว่า รินไน เป็นแบรนด์สินค้าอันดับ 1 ในกลุ่มเครื่องใช้ในครัว ดำเนินธุรกิจมากว่า 103 ปี โดยสินค้ากลุ่มหลัก คือ เตาแก๊ส เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน เตาอบ รวมถึงเครื่องทำน้ำร้อนระบบแก๊สและไฟฟ้า ฯลฯ ปัจจุบัน รินไน มีจำหน่ายอยู่กว่า 80 ประเทศทั่วโลก ครองอันดับ 1 กลุ่มเครื่องใช้ในครัวประเภทใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ในประเทศใหญ่อย่างอินโดนีเซียและเกาหลี นอกจากนั้นยังสามารถครองอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนในตลาดอเมริกาและออสเตรเลียอีกด้วย

สำหรับตลาดในประเทศไทยนั้น ได้มีการก่อตั้ง รินไน (ประเทศไทย) ขึ้นมากว่า 33 ปี เพื่อการทำตลาดและเป็นฐานการผลิตไปยังประเทศต่างๆ โดยโรงงานผลิตอยู่ที่ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยสินค้ากลุ่มหลักที่ทำตลาดในไทยมี 4 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ 1. กลุ่มเตาแก๊สตั้งโต๊ะและหม้อหุงข้าวชนิดแก๊ส จำหน่ายในประเทศและต่างประเทศ 2. กลุ่ม Built-In Product และเครื่องดูดควันหลากหลายฟังก์ชั่น ตามลักษณะการใช้งานและดีไซน์ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ 3. กลุ่มเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อนแก๊สและไฟฟ้า สำหรับบ้านและเชิงพาณิชย์ ซึ่งในส่วนเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องทำน้ำร้อน ไฟฟ้า นอกจากผลิตภายใต้แบรนด์ Rinnai แล้วยัง OEM ด้วย โดยมีกำลังการผลิตมากกว่า 200,000 เครื่องต่อปี 4. กลุ่มเครื่องครัวเชิงพาณิชย์ ซึ่งใช้ในครัวอุตสาหกรรมม ครัวโรงแรมหรือภัตตาคาร เช่น หม้อทอดแบบใช้แก๊สและไฟฟ้า หม้อหุงข้าวเชิงพานิชย์ เตาย่าง เตา Salamander รวมถึงหัวเตาอินฟราเรด ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย ด้วยความเป็นแบรน์สินค้าคุณภาพที่มีมาตรฐานสูงจากประเทศญี่ปุ่นทำให้รินไนได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าทั้งระดับครัวเรือน กลุ่มลูกค้าเชิงพาณิชย์และกลุ่มลูกค้าในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างมาก โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์นำตลาดของรินไนจะเป็นกลุ่มเตาแก๊สและเครื่องทำน้ำอุ่น


ส่วนสภาพตลาดและการเติบโตของตลาดเครื่องใช้ในบ้านของไทยนั้น ในช่วง 2-3 ปี ของการแพร่ระบาดของโควิดสินค้าในกลุ่มนี้การเติบโตสูง การทำงานจากบ้าน (Work From Home) การประกอบอาหารในบ้านและการระมัดระวังเรื่องการติดเชื้อทำให้คนอยู่บ้านมากขึ้น มีการดูแล ซ่อมแซม เปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะเตาแก๊สและเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นกลุ่มที่เติบโตสูงสุด ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อการเติบโตของรินไน (Rinnai) ด้วยเช่นกัน แต่เมื่อภาวะการแพร่ระบาดลดลง การใช้ชีวิตกลับมาเหมือนเดิมมากขึ้น ประกอบกับมีการเปิดประเทศอย่างเต็มตัว ทำให้ตลาดเครื่องใช้ในครัวเรือนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทางรินไนจึงได้มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ (Product Line Up) เพื่อตอบสนองแก่กลุ่มบ้านและเชิงพาณิชย์ให้มากขึ้น

ล่าสุดรินไนมีการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ผลิตภัณฑ์เครื่องดูดควันบ้านดีไซน์ใหม่ (Slant Hood) รุ่น RH-KT2959-GBV และ เครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าแบบถังเก็บ (Storage Water Heater)ขนาด100ลิตร 140ลิตร และ200 ลิตร สำหรับบ้านและเชิงพาณิชย์ เพื่อรุกตลาดไทยรอบใหม่


โดยจุดเด่นของเครื่องดูดควันสำหรับบ้าน รุ่น RH-KT2959-GBV นอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงามเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่แล้ว แรงดูด High Suction Power ที่ 1350 m3 / hr สำหรับเครื่องดูดควันรุ่นอื่นที่มีนวัตกรรม PlasmaFresh มีในรุ่น RH-C1059-PBR ,RH-D3154-BKR , RH-D3154-BLR และ RH-D3154-ORR ก็ยังพยามเน้นย้ำเช่นเคยเนื่องจากเป็นเทคโนโลยีการกรองชั้นสูง ด้วยแรงดึงดูดทางไฟฟ้า แทนการใช้ท่อระบายอากาศเทคโนโลยีเฉพาะของรินไน สามารถดูดกำจัดกลิ่นควันจากอาหารได้หมดจด รวมถึง PM 2.5 สารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย เชื้อโรค เสมือนเป็นเครื่องฟอกอากาศในครัว ช่วยสลายคราบไขมันและกลิ่นไม่พึงประสงค์ พร้อม โดยจับคู่ได้อย่างลงตัวกับเตาฝัง (3 เตาแก๊ส 1 เตาย่าง) รินไนรุ่น Lisse ที่ผลิตและนำเข้าจากญี่ปุ่น ที่มีเทคโนโลยี SI Sensor ในเตาแก๊สไว้ช่วยควบคุมอุณหภูมิ หรี่เปลวไฟได้อัตโนมัติเมื่ออุณหภูมิสูงเกินไป พร้อมโหมด Auto Cooking ช่วยเราทำอาหารได้หลากหลายแบบ เพียงกดปุ่มครั้งเดียว ส่วนของเตาย่างนั้นถูกออกแบบมาเป็นพิเศษช่วยลดควันมากถึง 81% ทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

ส่วนผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าแบบถังเก็บ (Storage Water Heater) ขนาด100ลิตร 140ลิตร และ200 ลิตร สำหรับบ้านและเชิงพาณิชย์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่ได้รับอานิสงค์จากการท่องเที่ยวที่เติบโต ร้านสะดวกซักที่เป็นธุรกิจดาวรุ่ง ที่ต้องการใช้น้ำร้อนในปริมาณมากและไม่สะดวกในการติดตั้งแก๊ส โดยเครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าแบบถังเก็บ มีจุดเด่นที่สามารถตั้งอุณหภูมิได้สูงถึง 75 องศา และมีระบบความปลอดภัยด้วยวามปลอดภัยในการใช้งานด้วย Thermostat ควบคุมอุณหภูมิภายในถัง, Thermo-cut off ตัดการทำงานเมื่ออุณหภูมิสูงผิดปกติ และ pressure relief valve ภายในหม้อต้มเคลือบด้วยวัสดุอย่างดี ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักจะอยู่ในภาคเหนือและอีสาน


จากความแข็งแกร่งของแบรนด์และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทำให้ปีที่ผ่านมา (2565) รินไนมียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ประมาณ 940 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเฉลี่ยปีละ 4-5% จากการดำเนินกลยุทธ์การตลาดในเชิงรุกมากขึ้น พร้อมการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนกว่า 300 ร้านค้าทั่วประเทศ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะทยอยเปิดตัวเพิ่มขึ้นอีกหลายยูนิตในปีนี้ ส่วนปัจจัยลบที่ต้องระมัดระวังในปีนี้ คือ วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตและสถานการณ์พลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่กำลังซื้อลดลงจากเงินเฟ้อ โดยทาง รินไน ได้เตรียมแผนในการป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมุ่งพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต เพื่อรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น โดยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักรที่เป็นระบบ Automation แขนจักรกล หุ่นยนต์ รวมถึงลดค่าพลังงานด้วยการติดตั้ง Solar Roof Top ในการใช้พลังงานสะอาดในการผลิตกระแสไฟฟ้าอีกด้วย

ผู้สนใจข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รินไน สามารถติดตามได้ที่ www.rinnaithailand.com
Line official account @rinnaithai หรือ โทร 02312-1438-40

No comments:

Post a Comment

Pages