อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์แนะธุรกิจโรงแรม-ร้านอาหาร-บริการ เตรียมทัพรับนักท่องเที่ยวเข้าไทยยาว ล่าสุดรุกจัดงาน Food & Hospitality Thailand (FHT) 2023 - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Saturday, April 1, 2023

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์แนะธุรกิจโรงแรม-ร้านอาหาร-บริการ เตรียมทัพรับนักท่องเที่ยวเข้าไทยยาว ล่าสุดรุกจัดงาน Food & Hospitality Thailand (FHT) 2023


ธุรกิจท่องเที่ยวไทย โรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจบริการ เครื่องติดแรง นักท่องเที่ยวแห่เข้าไทยแน่นตั้งแต่ต้นปี เผยสัญญาณดี ม.ค.-มี.ค. 66 นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยแล้ว 5.5 ล้านคน คาดทั้งปีแตะ 30 ล้านคน 

โดย อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ลั่นเดินหน้าหนุนผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวและการบริการสุดตัว พร้อมเตรียมจัด Food & Hospitality Thailand (FHT) 2023 ระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม นี้ คาดกระแสตอบรับแน่น หลังผู้เข้าเยี่ยมชมงานปีที่ผ่านมาขอบคุณการจัดงานฯ ที่ทำให้จับเทรนด์ เตรียมความพร้อมธุรกิจได้ล่วงหน้า


นางสาวสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร
ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงาน Food & Hospitality Thailand (FHT) งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ด้านอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ เครื่องใช้ในโรงแรม ภัตตาคาร การจัดเลี้ยงและการบริการนานาชาติ กล่าวถึงทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและบริการว่า สามารถฟื้นตัวได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เห็นได้จากข้อมูลของ ททท. ที่รายงานถึงจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงตั้งแต่ 1 มกราคม – 18 มีนาคม 2566 ว่ามีจำนวนสูงถึง 5,578,721 คน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว 215,052 ล้านบาท โดยในช่วงแรกของปีเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก มีความพร้อมในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ส่วนตลอดทั้งปีคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไทยแตะ 30 ล้านคน สร้างรายได้รวมการท่องเที่ยวถึง 2.38 ล้านล้านบาท

ปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ธุรกิจต่อเนื่องกับการท่องเที่ยวฟื้นตัวตามไปด้วย โดยในกลุ่มโรงแรมคาดว่าจะมีรายได้กลับมาในปี 66 ถึง 2.25 ล้านล้านบาท ด้วยอัตราการเข้าพักเพิ่มเฉลี่ยอยู่ที่ 60-65% นอกจากนั้นธุรกิจอาหาร ธุรกิจบริการและสินค้าอุปโภคบริโภคก็ได้รับอานิสงค์จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวนี้ไปด้วย ส่วนการเปลี่ยนแปลงของนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลใหม่หลังการเลือกตั้งนั้น ยังไม่มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะแม้จะมีรัฐบาลใหม่แต่นโยบายที่เกี่ยวข้องกับภาคท่องเที่ยวก็ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยยังคงเน้นในการสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศต่อไป แต่อาจต่างไปบ้างในเรื่องของวิธีการและรายละเอียด

ในฐานะภาคธุรกิจก็คาดหวังที่จะได้เห็นนโยบายที่มีความชัดเจนต่อเนื่อง พร้อมไปกับนโยบายที่ให้การช่วยเหลือและควบคุมต้นทุนที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจภาคการท่องเที่ยวให้ไทยยังคงศักยภาพในการแข่งขันต่อไปได้


ส่วนงาน Food & Hospitality Thailand (FHT) ที่ร่วมจัดขึ้นกับเหล่าพันธมิตรธุรกิจและหลายสมาคมสำคัญที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวในปี 2565 ที่ผ่านมานั้น นับว่ามีส่วนในการสนับสนุนผู้ประกอบการเป็นอย่างดี ซึ่งการจัดงานนอกจากจะได้รับความสำเร็จเป็นอย่างมากในส่วนของจำนวนผู้เข้าร่วมจัดงานจากนานาชาติถึง 243 บริษัท จาก 12 ประเทศ ผู้เข้าร่วมชมงานที่เป็นกลุ่มธุรกิจจำนวน 22,773 ราย จาก 61 ประเทศ ยังได้รับคำชมเชยและคำขอบคุณจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการประชุม สัมมนาหรือการจัดแสดงสินค้าและบริการ ล้วนนำเสนอถึงแนวโน้ม ทิศทางและปัจจัยที่ต้องเฝ้าระวังในการดำเนินธุรกิจหลังการท่องเที่ยวฟื้นตัว ทำให้ผู้ประกอบการที่เข้าเยี่ยมชมงานสามารถเตรียมการ ปรับตัวในธุรกิจ ทำให้พร้อมรับกับการกลับมาของการท่องเที่ยวในวันนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับการจัดงาน Food & Hospitality Thailand (FHT) ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย พร้อมพันธมิตรผู้จัดงาน อาทิ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมบาริสต้า สมาคมเชฟประเทศไทย สมาคมค้าปลีกไทย และอีกกว่า 28 องค์กรท่องเที่ยว-บริการของไทยและนานาชาติ ซึ่งมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจในกลุ่มท่องเที่ยว อาหาร ร้านอาหาร ค้าปลีก ธุรกิจบริการ สปา โรงพยาบาลและโลจิสติกส์ ร่วมไปกับผู้ประกอบการทุกคน 


โดยแนวคิดการจัดงานในครั้งนี้คือ การเชื่อมต่อธุรกิจสู่อนาคต (Connecting the Future) ที่นอกจากจะเป็นการสารต่อการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังนำเสนอถึงแนวโน้ม เทรนด์และทิศทางของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว อาหารและการบริการ พร้อมโซนจัดแสดงสินค้าที่ครอบคลุมทุกกลุ่มของอุตสาหกรรม รวมทั้ง 2 โซนไฮไลท์พิเศษในกลุ่มธุรกิจมีการเติบโตสูง คือ โซนธุรกิจกาแฟและเบเกอรี่ (Coffee & Bakery Thailand) โซนธุรกิจร้านอาหารและบาร์ (Restaurant & Bar Thailand) โดยทั้งหมดเป็นจุดแข็งที่ดึงดูดผู้ร่วมจัดแสดงงานและผู้เยี่ยมชมงานจากทั่วโลกให้มาพบกันและมีส่วนร่วมกับการจัดงาน Food & Hospitality Thailand (FHT) ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้

ผู้สนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและรายละเอียดการจัดงาน Food & Hospitality Thailand (FHT) 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.fhtevent.com 
ติดต่อ คุณสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร 
อีเมล Supaporn.a@informa.com หรือ โทร.02-036-0500

No comments:

Post a Comment

Pages