“ วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ” เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ปีที่ 17 พร้อมต้อนรับนักวิ่งไทยและทั่วโลกกว่า 8 พันคน 10-11 มิ.ย. นี้ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Friday, April 7, 2023

“ วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ” เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ปีที่ 17 พร้อมต้อนรับนักวิ่งไทยและทั่วโลกกว่า 8 พันคน 10-11 มิ.ย. นี้


“ วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ” เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ปีที่ 17 พร้อมต้อนรับนักวิ่งไทยและทั่วโลกกว่า 8 พันคน 10-11 มิ.ย. นี้นักวิ่งจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกเตรียมชิงชัย พร้อมดันภูเก็ตรีเทิร์นสปอร์ตฮับระดับเวิลด์คลาส ออกสตาร์ทวิ่งในช่วงเช้าเตรียมสูดอากาศบริสุทธิ์ในรีสอร์ทสวยงามระดับโลกทั้งสองวัน วิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม., 10.5 กม. แข่งขันวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย. ฮาล์ฟมาราธอน มาราธอน และมาราธอนทีม แข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต (Supersports Laguna Phuket Marathon) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 17 พร้อมต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คน จากกว่า 40 ประเทศ ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เป็นสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมายาวนานของภูเก็ต พร้อมขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก


วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต จัดโดย จีเอเอ อีเว้นท์ ได้รับการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนสากล จากสมาคมวิ่งมาราธอนทางราบนานาชาติ (IAAF AIMS) ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และนักวิ่งใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานระดับโลก เช่น บอสตัน มาราธอน เป็นต้น การจัดงานมุ่งหมายสร้างประสบการณ์ระดับโลกให้กับนักวิ่ง และแรงส่งเสริมจากผู้สนับสนุนการจัดงานในแต่ละปี ซึ่งเป็นสปอร์ตอีเว้นท์สนามสำคัญที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจให้กับภูเก็ต


นายชาลี แซ่จึง
ผู้ช่วยผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ภูเก็ตมาราธอน จำกัด เปิดเผยว่า “เราได้รับความสนใจจากนักวิ่งไทยและต่างชาติสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา จะมีข้อจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศ แต่ปัจจุบันการท่องเที่ยวภูเก็ตกำลังฟื้นตัวจากปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นเรายังเห็นเทรนด์ของนักวิ่งต่างประเทศซึ่งมาพร้อมครอบครัวลงแข่งขันวิ่ง และเตรียมแผนท่องเที่ยวต่อในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน”


วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ดึงดูดนักวิ่งทุกเพศทุกวัยตั้งแต่กลุ่มครอบครัว นักวิ่งรุ่นอายุ และนักวิ่งเจนสนามจากทั่วประเทศและต่างประเทศ ด้วยโปรแกรมการแข่งขัน 2 วัน ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก ณ จุดปล่อยตัว/เส้นชัย ลากูน่าโกรฟ, ลากูน่า ภูเก็ต และในปีนี้ เต๋า - สมชาย เข็มกลัด นักร้อง, นักแสดงและนักวิ่งมาราธอนจะร่วมท้าทายในระยะมาราธอนอีกด้วย

เส้นทางวิ่งท่ามกลางทัศนียภาพสวยงามอันโด่งดังจะพานักวิ่งผ่านหมู่บ้าน สวนยาง ไร่ปาล์ม ไร่สับปะรด ทุ่งเลี้ยงควาย และชายหาดในยาง ภายในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงห้วงเวลาการจัดงานในวันแรก กล่าวคือ ระยะวิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม. และ วิ่ง 10.5 กม. จะจัดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ส่วนในวันที่ 2 การแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.), มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีมจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน เช่นเดิม


นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ
รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า "ในปีนี้ เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนจีเอเอ อีเว้นท์ และงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง ซึ่งผู้บริโภคปัจจุบันต่างสนใจการออกกำลังกาย และใช้ชีวิตอย่างสมดุลซึ่งเน้นสุขภาพดีเป็นอย่างมาก การจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นแนวทางที่ดี ที่เราสามารถเข้าถึงผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ และมีส่วนร่วมส่งเสริมโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย”


นายพอล วิลสัน
รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “การท่องเที่ยวของประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี และเรายินดีมากที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติกลับมาลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง นี่เป็นโอกาสนำเสนอความพร้อมและศักยภาพของเกาะภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวและกีฬาระดับโลก ทั้งนี้เราได้สนับสนุนงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต มาตั้งแต่เริ่มต้นจัดงานในปี 2549 และทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ผลกระทบเชิงบวกจากการจัดงานได้เข้าสู่ทุกภาคส่วนของท้องที่ นอกจากนี้ เรายังผลักดันให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนักรู้ และสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งในจังหวัดภูเก็ตมาโดยต่อเนื่อง”

ผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต สมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ www.phuketmarathon.com/registration

วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 มิถุนายน 2566 ณ ลากูน่า โกรฟ, ลากูน่า ภูเก็ต

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่

เว็บไซต์ www.phuketmarathon.com

เฟซบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon

อินสตาร์แกรม @phuketmarathon

ยูทูป www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon

แฮชแท็กประจำปี 2566

#SLPM #phuketmarathon #SLPM2023 #supersportslagunaphuketmarathon #LagunaPhuket #SupersportsThailand #marathon #marathoner #halfmarathon #marathonrunning #marathons #วิ่งช้าแต่วิ่งนะ #วิ่ง #วิ่งหนีคัทอ๊อฟ #วิ่งภูเก็ต #ว่างไปวิ่ง #แท๊กเพื่อนไปวิ่ง #วิ่งงานเดียวลงรูปทั้งปี #วิ่งไม่จบแต่รูปเพียบ #วิ่งแถวบ้าน #ภูเก็ตมาราธอน #ไปให้ทันสต๊าท

“วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” (Supersports Laguna Phuket) จัดขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2549 โดยจีเอเอ อีเว้นท์ (GAA Events) ปัจจุบันจัดเป็นปีที่ 17 เคยได้รับรางวัล “งานกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย 2560” ประเภทเหรียญทอง จากงานประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาเอเชีย ประจำปี 2560 (SPIA Asia 2017)


ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ

ผู้สนับสนุนหลัก ลากูน่า ภูเก็ต และ ซูเปอร์สปอร์ต

ผู้ร่วมสนับสนุน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ และ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์

ผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ ผลิตภัณฑ์กีฬารีบอค, สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์, โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต, เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ โก, และโกไทยแลนด์ ทัวร์

องค์กรสนับสนุนการจัดงาน จังหวัดภูเก็ต, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), และสมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย (TMPSA)

ลงทะเบียนออนไลน์ โก ทู เรซ (GoToRace.com)

ประเมินผลแข่งขัน สปอร์ตสแตท เอเชีย (Sportstats Asia)

เส้นทางการแข่งขันรับรองมาตรฐาน สมาคมวิ่งมาราธอนทางราบนานาชาติ (The Association of International Marathons and Distance Races: IAAF AIMS)

โครงการการกุศล กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund)

ที่ปรึกษาด้านการตลาดโดย The Sponsorship Experts.

No comments:

Post a Comment

Pages