หมอกระดูกศิริราชชวนคนไทย “เดิน-วิ่งรอบโลก Challenge” สร้างสถิติ 40,009 กิโลเมตร ใน 60 วัน - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Sunday, March 10, 2024

หมอกระดูกศิริราชชวนคนไทย “เดิน-วิ่งรอบโลก Challenge” สร้างสถิติ 40,009 กิโลเมตร ใน 60 วัน


เมื่อวันที่8 มี.ค. 67 ศ. นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เป็นประธานในงานแถลงข่าว “60 ปี หมอกระดูกศิริราช ชวนคนไทยเดินวิ่งรอบโลก” ฉลองครบรอบ 60 ปี ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล โดยมี ศ.นพ.กีรติ เจริญชลวานิช หัวหน้าภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล อ. นพ.เอกวิทย์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าภาควิชาฯ ฝ่ายสร้างเสริมสุขภาพ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล คุณบงกชรัตน์ โมลี ผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เจ้าของ Application Calories Credit Challenge อ.ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. ที่ปรึกษาโครงการ Park Run THAILAND คุณทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์ รองประธานสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทยและผู้อํานวยการดูแลโครงการ Park Run Thailand พร้อมทั้งได้รับเกียรติจาก Influencer สายสุขภาพ ได้แก่ คุณป๊อก-อิทธิพล สมุทรทอง เจ้าของเพจ 42.195K_Club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน คุณเล็ก-จุฑาทิพย์ บรรจงศิลป์ อดีตนักกีฬาแชมป์แบดมินตัน และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย ณ ศาลาศิริราช ๑๐๐ ปี รพ.ศิริราช


ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ได้รับการแต่งตั้งตามพระราชกฤษฎีกา เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2507 ให้เป็นหน่วยงานแรกของประเทศไทยที่ดำเนินการทางวิชาการเกี่ยวกับกระดูกและข้อ ที่ผ่านมาภาควิชาฯ มุ่งมั่นเดินหน้าผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญออกบริการสู่สาธารณชน ยกระดับการศึกษาและการวิจัยให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล อีกทั้งยังส่งเสริมคุณภาพชีวิต โดยเริ่มต้นจากการมุ่งสร้างสุขภาพที่ดีมากกว่าการรักษาด้วยปลายเหตุ เพื่อลดอัตราการเข้ารับการรักษาพยาบาลของประชาชนทุกเพศ ทุกวัย


ศ. นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล
คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ได้กล่าวถึงความเป็นมาของกิจกรรมที่เกิดขึ้นว่า “ในปีนี้ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ครบรอบ 60 ปี จึงถือโอกาสพิเศษครั้งนี้ จัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ภายใต้ชื่อ “60 ปี หมอกระดูกศิริราช ชวนคนไทยเดินวิ่งรอบโลก”

เพื่อเน้นการส่งเสริมสุขภาพให้แก่ภาคประชาชน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ป่วยทั่วทุกภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น ผู้ป่วยโรคกระดูก ผู้ป่วยสูงอายุก็สามารถเข้าร่วมได้ นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว”


ศ.นพ.กีรติ เจริญชลวานิช
หัวหน้าภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ประชาชนคนไทยทั่วโลกจำนวน 660 คน ได้ร่วมสร้างสถิติเดิน-วิ่ง ระยะทาง 40,009 กิโลเมตร ในเวลา 60 วัน โดยเริ่มทำการบันทึกพร้อมกันในวันที่ 1 เมษายน – 30 พฤษภาคม 2567 ผ่าน Application CCC Calories Credit Challenge และเข้าร่วมกลุ่ม Challenge “60 ปี ออร์โธฯ ศิริราชเดิน-วิ่งรอบโลก Challenge” 


ซึ่ง Application ดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Smart Watch และ Smart Phone ในระบบ iOS และ Android Version 8 ขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดกิจกรรม และสำหรับผู้ที่เก็บสะสมระยะทางได้มากกว่า 60 กิโลเมตร จะได้รับเสื้อ Finisher Collection 60 ปี บอกเล่าเรื่องราวภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เป็นที่ระลึกอีกด้วย”

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 
ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด โทร.02-419-7968 

หรือติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมผ่าน 
Page Facebook : 60 ปี ออร์โธปิดิคส์ศิริราช ภารกิจเดินวิ่ง 60 วันรอบโลก 
ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะครบจำนวน

#60ปีออร์โธฯศิริราชเดินวิ่งรอบโลกChallenge
#60ปีออร์โธปิดิคส์ศิริราชภารกิจเดินวิ่ง60วันรอบโลก 
#60ปีหมอกระดูกศิริราชชวนคนไทยเดินวิ่งรอบโลก

No comments:

Post a Comment

Pages