การกลับมาของ " เรือนต้น " ห้องอาหารระดับตำนาน โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Thursday, December 29, 2022

การกลับมาของ " เรือนต้น " ห้องอาหารระดับตำนาน โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ


" ห้องอาหารเรือนต้น " ห้องอาหารอันโด่งดังของกรุงเทพฯ ที่ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ  ได้ฤกษ์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอย หลังจากปิดบูรณะครั้งใหญ่เป็นเวลา 18 เดือน นับเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่ห้องอาหารเรือนต้นได้กลายเป็นห้องอาหารประจำของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ 


ห้องอาหารแห่งนี้ได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ จากมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย 2 ปีซ้อน ( บิบ กูร์มองด์ มิชลิน (Bib Gourmand) = อร่อย คุ้มค่า คุ้มราคา ) ด้วยอาหารที่มีเอกลักษณ์และรสชาติโดดเด่น โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง " ข้าวมันไก่ไหหลำ " ที่กลายเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน รวมถึงเมนูอื่นๆ เช่น ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ หอยทอด ขนมผักกาดกุ้ง ราดหน้าจักรพรรดิ และติ่มซำต่างๆ ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่ปรับปรุงและออกแบบใหม่โดยบริษัทอินทีเรียร์ดีไซน์ชั้นนำอย่าง P49 พร้อมกลับมาเป็นจุดหมายด้านความอร่อยกับเมนูอาหารไทย-จีน สำหรับคนทุกเพศทุกวัย





ข้าวมันไก่มณเฑียร เนื้อไก่ นุ่ม ชิ้นสวย เพราะ เลือกใช้ "ไก่ตอน" คัดพิเศษ น้ำหนักประมาณ 3.8 กิโลกรัม เนื้อจะนุ่มที่สุด และต้มไก่ด้วยเทคนิคพิเศษ ทั้งการควบคุมอุณหภูมิน้ำ การพักเย็น เพื่อให้ชิ้นไก่สวยขึ้นเงา สับไม่เละ  การเลือกใช้ข้าว ก็มีความสำคัญ ต้องเป็น ข้าวกลางเก่า กลางใหม่ คัดพิเศษ และใช้ "หม้อหุงข้าว" ที่ออกแบบมาเพื่อหุงข้าวมันไก่โดยเฉพาะ 


ส่วนน้ำจิ้มมี4แบบ แล้วแต่ชอบ มี น้ำจิ้มซีอิ้วเต้าเจี้ยวสูตร 1 ( ดั้งเดิม) , น้ำจิ้มซีอิ้วเต้าเจี้ยวสูตร 2 , น้ำจิ้มขิง แบบไหหลำ , ซีอิ้วหวานสูตรพิเศษ


ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ 


ราดหน้าจักรพรรดิ



นอกจากรสชาติจะถูกใจคนทุกรุ่นแล้ว ยังมีหน้าตาที่ดูสดใหม่ทันสมัยกว่าเดิม การกลับมาของห้องอาหารเรือนต้นนับเป็นเฟสแรกของโครงการปรับโฉมใหม่ให้กับโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ โดยนอกจากรูปลักษณ์ใหม่ของห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดตัว “ พระรามสี่ ” ห้องอาหารแบบบิสโทรและไวน์บาร์ โรงแรมเปิดทำการอย่างเต็มรูปแบบกลางปีพ.ศ. 2564 นอกจากเมนูคลาสสิคภายใต้แนวคิด “Authentic Thai-Chinese Cuisine” ที่เป็นที่โปรดปรานของทุกคนแล้ว ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ยังออกแบบมาเพื่อรองรับทุกโอกาสและการสังสรรค์ หลังจากครองตำแหน่งห้องอาหารแนวครอบครัวมาเป็นเวลานาน 


วันนี้ ห้องอาหารเรือนต้นพร้อมขยับขยายมาต้อนรับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้แก่ลูกค้ากลุ่ม บริษัท รวมถึงเหล่านักชิมรุ่นใหม่ที่โหยหาความคลาสสิก ผ่านอาหารไทย-จีนแบบดั้งเดิมที่หารับประทานได้ยากขึ้นทุกวัน ลูกค้าประจำของห้องอาหารเรือนต้นจะต้องยินดีมาก ที่เชฟอำนวย เอนกสุวรรณ์ เอ็กเซ็คคิวทีฟเชฟของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ จะกลับมาประจำการพร้อมกับทีมงานชุดเดิมอีกครั้ง เชฟอำนวยทำงานที่โรงแรมมณเฑียรมากว่า 20 ปีแล้ว และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ทำให้ห้องอาหารเรือนต้นกลายเป็นห้องอาหารชื่อดังของกรุงเทพฯในทุกวันนี้ 


ในด้านการตกแต่งภายในนั้น ห้องอาหารเรือนต้นผสมผสานสไตล์รีโทร-โมเดิรน์ เข้ากับรายละเอียดดั้งเดิมที่โดดเด่นยิ่งขึ้น อย่างคอลเลคชั่น เครื่องลายครามแบบจีน งานแอนทีคส่วนตัวของตระกูลตันตกิตติ์เจ้าของโรงแรมมณเฑียรฯเอง  รวมถึงสิ่งของเล็กๆน้อยๆ ที่ชวนให้นึกถึงอดีตวันวาน 


ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่ครอบคลุมพื้นที่อเนกประสงค์กว่า 800 ตารางเมตร นับว่ามีขนาดใหญ่กว่าเดิมเกือบสองเท่า สามารถรับแขกได้มากกว่า 250 ที่นั่ง พร้อมรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่นั่งสำหรับรับประทานอาหาร แบบสบายๆ ที่นั่งที่เน้นความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงโซนที่เหมาะแก่การสังสรรค์ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีห้องแบบไพรเวทอีก 2 ห้อง ห้องฟังก์ชั่น 3 ห้อง และบาร์สำหรับแฮงก์เอาต์ด้วย 


ส่วนอีกมุมหนึ่ง เคาน์เตอร์ยาวที่เป็นที่ตั้งของครัวแบบเปิด และสเตชั่นสำหรับปรุงอาหารนั้น ได้แรงบันดาลใจจากตลาดแบบไทยๆ ห้องอาหารเรือนต้นเน้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นมิตร ผ่านการเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย อย่างเช่นกล่องไม้เก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นเครื่องประดับตกแต่งผนังได้อย่างชาญฉลาด ผสานกับการตกแต่งแบบโมเดิร์นและโทนสีย้อนยุค แบบไทยๆ อย่างเขียวใบโหระพา น้ำเงินเข้มและเหลืองมัสตาร์ด 


คุณมณเฑียร ตันตกิตติ์
ประธานบริหารของโรงแรมมณเฑียรกล่าวถึงห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ว่า “  เรามีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เผยโฉมประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของห้องอาหารเรือนต้น พร้อมกับได้ต้อนรับลูกค้าเก่าของเราอีกครั้ง นอกจากนี้เราพร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าใหม่ที่สนใจในห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ด้วยครับ ทีมออกแบบของเราสร้างสรรค์ร้านอาหารแห่งนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้ห้องอาหารเรือนต้นดูแตกต่างและน่าตื่นตาตื่นใจมากในหลายๆ แง่มุม ทั้งในส่วนของรายละเอียดการตกแต่ง ไปจนถึงส่วนครัวแบบเปิดและบรรยากาศที่เป็นมิตร ในส่วนของทีมเชฟนั้น เชฟอำนวยและทีมงานซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่อยู่กับเรามานานได้ทำงานหนักมาก ในการทำให้ห้องอาหารเรือนต้นแห่งนี้ ยังคงมาตรฐานของการเป็นห้องอาหารไทย-จีนชั้นนำของกรุงเทพฯได้อย่างสวยงามครับ” 

ห้องอาหารเรือนต้น ตั้งอยู่ที่อาคารฝั่งเหนือ (North Wing) โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ 
เปิดทำการทุกวัน ระหว่างเวลา 11.30-22.30 น. 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร. 02-233-7060, 094-453-2828, 094-552-8798 www.montienbangkok.com 
facebook.com/montiensurawongbkk 
Line@montienbangkok 
montiensurawongbkk

No comments:

Post a Comment

Pages