วันหยุดสุดคึกคัก นทท.แห่พิชิตยอดเขาล้อมหมวก สูง 902 ฟุต ชมวิว 3 อ่าว - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Monday, December 5, 2022

วันหยุดสุดคึกคัก นทท.แห่พิชิตยอดเขาล้อมหมวก สูง 902 ฟุต ชมวิว 3 อ่าว


วันที่ 5 ธ.ค. 65 นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานประจวบฯ ร่วมกับ กองบิน 5, จังหวัดประจวบฯ, องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สำนักงานพื้นที่ 8, องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ และสายการบินไทยแอร์ เอเซีย หัวหิน จัดกิจกรรม “ พิชิตเขาล้อมหมวก ความสูง 902 ฟุต ” รอบพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รอบวันหยุดยาว จำนวน 2 รอบ ระหว่างวันที่ 3-5 ธ.ค.65 และวันที่ 10-12 ธ.ค.65 ซึ่งตั้งแต่วันแรกจนถึงขณะนี้มีนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมฯ ประมาณ 500 คน ปีนป่ายโขดหินสูงชันเพื่อขึ้นไปชมวิวที่สวยงามของท้องทะเลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง 3 อ่าว ได้แก่ อ่าวมะนาว อ่าวประจวบ และอ่าวน้อย ตลอดจนเกาะแก่งน้อยใหญ่ต่างๆ


พร้อมกันนี้ นาวาอากาศเอกสามารถ ว่องทรงเจริญ รองผู้บังคับการ กองบิน 5 และนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ ได้มอบประกาศนียบัตรผู้พิชิตยอดเขาล้อมหมวกและของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมฯ และคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น





นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมให้อาหารน้องค่างแว่น ซึ่งนำมาเป็นมาสคอต “น้องเอ็นดู” สัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำ จ.ประจวบฯ กิจกรรมปีนเขาฯลุ้นรับของที่ระลึก อาทิ คูปองกิจกรรมพาย Sup Board กิจกรรมขับรถ ATV ส่วนลดกาแฟ และที่ Highlight คือผลิตภัณฑ์ของดี จ.ประจวบฯ อาทิ สบู่ฟักขาว สบู่มะขาม สบู่ว่านนางคำ น้ำผึ้งโพรง จากชุมชนบ้านม้าร้อง อ.บางสะพาน ผลิตภัณฑ์สร้อยข้อมือสร้อยคอกะลามะพร้าว ผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากน้ำมันมะพร้าว จากชุมชนบ้านหินเทิน อ.ทับสะแก และผลิตภัณฑ์กระปุกผอบกะลามะพร้าว จากสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบฯ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ของจังหวัดประจวบฯ ที่ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ตั้งใจนำมาเป็นของที่ระลึกมอบให้นักท่องเที่ยวเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่

No comments:

Post a Comment

Pages