พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ อัญเชิญอาหารพระราชทานซึ่งทรงปรุงด้วยพระองค์เอง และเจลแอลกอฮอล์ มอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลบุษราคัม - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Wednesday, July 21, 2021

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ อัญเชิญอาหารพระราชทานซึ่งทรงปรุงด้วยพระองค์เอง และเจลแอลกอฮอล์ มอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลบุษราคัม


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ อัญเชิญอาหารพระราชทานซึ่งทรงปรุงด้วยพระองค์เอง และเจลแอลกอฮอล์ มอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลบุษราคัม กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19


20 กรกฎาคม 2564 ณ โรงพยาบาลบุษราคัม อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 เป็นผู้อัญเชิญอาหารพระราชทานเน้นสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ได้แก่ เมนูกูลาซหมูกระชายขาว ซึ่งทรงปรุงด้วยพระองค์เอง เจลแอลกอฮอล์พระราชทาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละกำลังกายและอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม โดยมีนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และบุคลากรโรงพยาบาลบุษราคัมเข้าร่วมพิธี ในการนี้ ผู้แทนพระองค์อัญเชิญกระแสพระราชดำรัสแก่ผู้เข้าร่วมพิธี ความว่า

"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ทรงห่วงใยประชาชน ผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วย ทรงห่วงใยและให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละกำลังกาย และอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19"



จากนั้นนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถวายความเคารพและเข้ารับของพระราชทาน พร้อมกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณว่า กระทรวงสาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน รู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้พระราชทานอาหารและสิ่งของพระราชทานมาโดยตลอด ทำให้เกิดขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อสู้กับโรคโควิดและดูแลประชาชนต่อไป ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

สำหรับโรงพยาบาลบุษราคัมได้เปิดรับผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม จนถึง 19 กรกฎาคม 2564 รวม 10,084 ราย รักษาหายกลับบ้านรวม 6,671 ราย ส่งรักษาต่อ 248 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 3,074 ราย ทั้งนี้ โรงพยาบาลบุษราคัมได้ประเมินสถานการณ์โควิด 19 และปรับแผนการรับผู้ป่วยจาก กทม. และปริมณฑลให้สอดคล้องกับจำนวนเตียง พร้อมเสริมบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่หมุนเวียนสลับการทำงาน เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างเหมาะสมและมีคุณภาพ

No comments:

Post a Comment

Pages