“ทูตพาณิชย์ญี่ปุ่น”จับมือซุปเปอร์มาร์เก็ต Beisia จัด Thai Fair โปรโมตสินค้าไทย - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Tuesday, July 27, 2021

“ทูตพาณิชย์ญี่ปุ่น”จับมือซุปเปอร์มาร์เก็ต Beisia จัด Thai Fair โปรโมตสินค้าไทย



“ทูตพาณิชย์ญี่ปุ่น”จับมือซุปเปอร์มาร์เก็ต Beisia จัดกิจกรรม Thai Fair โปรโมตสินค้าไทยในสาขาของห้างรวม 115 สาขา เผยสินค้าไทยได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นเข้ามาเลือกชม เลือกซื้อเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผลไม้และสินค้าเกษตร


นายกิตติวัฒน์ ปัจฉิมนันท์ อัครราชฑูต (ฝ่ายการพาณิชย์) สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้เดินหน้าขยายตลาดสินค้าไทยเข้าสู่เมืองรองของประเทศญี่ปุ่นตามนโยบายที่ได้รับจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้ทูตพาณิชย์เร่งขยายตลาดเข้าสู่เมืองรองให้มากขึ้น โดยได้ร่วมมือกับซุปเปอร์มาร์เก็ต Beisia ในภูมิภาคตะวันออก (คันโต) และตอนกลางของญี่ปุ่น (จูบุ) จำนวน 115 สาขา จัดกิจกรรม Thai Fair ระหว่างวันที่ 14-27 ก.ค.2564 เพื่อประชาสัมพันธ์และจำหน่ายสินค้าไทย



โดยการจัดงานดังกล่าว เป็นการต่อยอดหลังจากจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) ระหว่าง Beisia กับผู้ส่งออกไทย เมื่อช่วงเดือนพ.ย.2563 และมี.ค.2564 และได้มีการตกลงซื้อสินค้า เพื่อนำมาจำหน่ายผ่านสาขาของ Beisia โดยมีสินค้าสำคัญที่ได้ซื้อมาจำหน่าย เช่น ข้าวหอมมะลิ ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวเหนียว น้ำผลไม้ ผลไม้สด (มะม่วง ทุเรียน มังคุด กล้วย) ผลไม้อบแห้ง อาหารกระป๋อง (ปลาแมกเคอเรล ทูน่า ข้าวโพดอ่อน) เครื่องปรุงอาหารไทย อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ถั่วแระ และไก่แปรรูป เป็นต้น

ทั้งนี้ Beisia ยังได้จัดแคมเปญพิเศษให้กับผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น เมื่อซื้อสินค้าไทยที่ร่วมรายการเกิน 3,000 เยน จะได้รับสิทธ์ลุ้นรับคะแนนสะสมจากแอปพลิเคชัน Beisia เป็นของรางวัล


“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สำนักงานฯ ได้นำมาสคอตการ์ตูนคาแรคเตอร์ผลไม้ไทยมาร่วมสร้างสีสันและเชิญชวนให้ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นซื้อสินค้าไทย ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก มีการเข้ามาชม และมาเลือกซื้อสินค้าไทย โดยเฉพาะผลไม้และสินค้าเกษตร ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ”นายกิตติวัฒน์กล่าว


สำหรับสินค้าเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูปที่มีการนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายเป็นการเฉพาะภายในช่วงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เช่น มะม่วง กล้วย มังคุด ทุเรียน ถั่วแระ ข้าวโพดอ่อน โดยมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ตาก ราชบุรี ชุมพร นครปฐม ศรีษะเกษ จันทบุรี ชลบุรี และนครนายก เป็นต้น ซึ่งได้มีส่วนช่วยเพิ่มรายได้ และขยายตลาดสินค้าเกษตรให้กับเกษตรกรของไทย


ปัจจุบัน Beisia มีสาขาทั้งหมด 141 สาขา ใน 15 จังหวัด กระจายตามภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่น มียอดขายกว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี โดยที่ผ่านมา มีการนำเข้าสินค้าไทยประมาณ 500 ล้านบาทต่อปี ซึ่งความร่วมมือที่เกิดขึ้น นอกจากจะทำให้ไทยส่งออกสินค้าเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้สินค้าของไทยเจาะเข้าสู่ผู้บริโภคในเมืองรองต่าง ๆ ของญี่ปุ่นได้ด้วย

No comments:

Post a Comment

Pages