บัตรเครดิตท่องเที่ยวธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับททท.นำกลุ่มTOP SPENDER กระจายรายได้ลงชุมชน "เที่ยวตรัง ปังปุริเย่ " ไม่ได้มีดีแค่ทะเล - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Wednesday, October 5, 2022

บัตรเครดิตท่องเที่ยวธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับททท.นำกลุ่มTOP SPENDER กระจายรายได้ลงชุมชน "เที่ยวตรัง ปังปุริเย่ " ไม่ได้มีดีแค่ทะเล


บัตรเครดิตท่องเที่ยวธนาคารกรุงเทพ โดย คุณวรนุช ศิรธรานนท์ Vice President ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยคุณทวีเดช ทองอ่อน รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวพิเศษ " เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม @ตรัง " (เส้นทาง: กรุงเทพฯ - ตรัง) วันที่ 28 - 30 กันยายน 2565 (3 วัน 2 คืน) สิทธิพิเศษนี้ มอบให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตท่องเที่ยว ธนาคารกรุงเทพ และใช้จ่ายผ่านบัตรสม่ำเสมอ หรือเป็น Top spender โดยนับยอดใช้จ่ายปีต่อปี


ขอต้อนรับสู่ทริป " เที่ยวตรัง ปังปุริเย่ " คณะผู้เดินทางTop spender พร้อมกันที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ไปยังจังหวัดตรัง โดยมีรถตู้ VIP รอรับคณะ นำทุกท่านเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวพิเศษกันแบบ Amazing ยิ่งกว่าเดิม สำหรับทริปนี้เที่ยวกันแบบชุ่มชื่น บรรยากาศสายฝนโปรยปราย เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นโนรูมาเยือนประเทศไทย

เริ่มต้นด้วย City Tour เมืองตรัง ทำให้ทุกคนได้รู้จักเมืองตรังกันมากขึ้น ชมเมืองด้วยขบวนรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำเมืองตรัง สถานที่แรกคือ คริสตจักรตรัง เป็นโบสถ์คริสต์เก่าแก่ อายุเกือบร้อยปี ที่คริสตจักรตรัง มีอักษรจารึกไว้เหนือบันไดทางเข้าข้างหน้าว่า " วิหารคริสตศาสนา สร้าง ค.ศ. 1915 " ได้มีการบูรณะซ่อมแซมเรื่อยมา ปัจจุบันยังใช้เป็นที่ประกอบศาสนกิจต่างๆ

ศาลเจ้าท่ามกงเยี้ย เป็นศาลเก่าแก่คู่เมืองตรังมายาวนาน ประชาชนนิยมเดินทางมากราบไหว้
องค์ท่ามกงเยี้ยเพื่อขอบุตร เรื่องหน้าที่การงาน และขอพรในทุกเรื่อง แล้วจะได้สมปรารถนาเสมอ


จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นโบราณสถานสำคัญของจังหวัด ที่ได้รับการโปรโมทให้เป็น 1 ใน 20 โบราณสถานสำคัญของจังหวัดที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมสวน และด้านนอกอาคาร โดยสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 7.00 น. ถึง 20.00 น.


บ้านแม่ถ้วน ถ้าไม่สังเกต ก็แทบไม่รู้เลยว่านี้เป็นที่ตั้งบ้านเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่20 ของประเทศไทยที่ชื่อ " ชวน หลีกภัย " เป็นบ้านที่ธรรมดา เต็มไปด้วยความชุ่มชื้นของต้นไม้หลายสายพันธุ์ไม่มีกำแพงบ้านใหญ่โต ไม่มีแม้ป้ายชื่อบอก แต่บ้านหลังนี้กลับถูกกล่าวขานมานานเกือบ 40ปี และถูกเรียกขานจนคุ้นหูว่า " บ้านแม่ถ้วน "

เพลิดเพลินกับการถ่ายรูป Street Art เมืองตรัง ถ้ำมรกต , Street Art เมืองตรัง ต้นยางพารา , Street Art เมืองตรัง ต้นศรีตรัง


เปิดยุทธจักรความอร่อยกับอาหารเมืองตรังมื้อแรกกลางวัน ที่ร้านเลตรัง 2


ไปต่อ... หลังจากหนังท้องตึงแล้ว เดินทางไปยังอำเภอห้วยยอด ไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอีกแบบหนึ่ง คือการเที่ยวชมถ้ำ ที่ถ้ำเลเขากอบ หรือ ถ้ำทะเล หรือ ถ้ำเขากอบ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สําคัญอีกแห่งหนึ่งจังหวัดตรัง การชมภายในถ้ำ คือการล่องเรือชมความสวยงามของหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ หนึ่งใน Unseen Thailand ภายในถ้ำเขากอบจะมีหินย้อยที่แตกต่างไปจากถ้ำอื่น ๆ คือ มีหินย้อยประเภทที่เรียกว่า หลอดหินย้อย (Soda straw) ที่แสดงถึงช่วงของการเกิดเป็นหินย้อยในระยะต้นอยู่เป็นจำนวนมาก และมีลักษณะเป็นถ้ำใหญ่ที่มีน้ำไหลผ่านตลอดถ้ำ ประกอบด้วยถ้ำโถงต่าง ๆ ด้วยโถงถ้ำที่มีระดับเพดานถ้ำค่อนข้างต่ำ จะต้องอาศัยการนอนราบไปบนเรือเพื่อผ่านเข้าไป บางช่วงเวลาที่น้ำขึ้นสูงจะไม่สามารถล่องเรือเข้าชมความงามในถ้ำได้


ถ้ำเลเขากอบ เป็นชื่อที่ชาวบ้านในบริเวณตําบลเขากอบ เรียกกันตามภาษาพื้นบ้าน คําว่า "ถ้ำเล" นี้ ตามภาษาท้องถิ่นทางภาคใต้หมายถึง สิ่งที่เป็นน้ำ มีบริเวณกว้างใหญ่ เพราะถ้ำเลเป็นถ้ำใหญ่ที่มีน้ำไหลผ่านตลอดถ้ำ ถ้ำเลประกอบด้วย ถ้ำต่าง ๆ หลายถ้ำ อยู่ภายใต้ภูเขากอบ เป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยที่สวยงามจำนวนมาก


ออกเดินทางเพื่อไปเที่ยวชมอีก 1 มหัศจรรย์เมืองตรังกันต่อที่ วังเทพทาโร
เข้าชมการสรรสร้างงานศิลปะมังกร 89 ตัว จากต้นไม้เทพทาโร พันธุ์ไม้ท้องถิ่นหายากในภาคใต้ ที่วังเทพทาโร ก่อตั้งโดยนายจรูญ แก้วละเอียด ศิลปินพื้นบ้านจังหวัดตรัง สาขานันทนาการ ประจำปี 2543 ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของไม้เทพทาโร หรือ จวงหอม เป็นไม้หายาก ขึ้นในป่าลึก และพบได้ในพื้นที่ จังหวัดตรัง และพังงา แต่พอมาถึงยุคการปลูกยางพาราเพื่องฟู ป่าเทพทาโรได้ถูกโค่นตัดทิ้ง เหลือแต่ตอฝังอยู่ใต้ดิน ก่อนจะถูกขุดขึ้นมาเผาทิ้งเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่มาของการนำเอาตอไม้รากไม้เทพทาโรมาสร้างเป็นงานศิลป์ ประกอบขึ้นเป็นมังกร สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ และมีความยิ่งใหญ่ตามความเชื่อของคนจีน ในท่าทางต่าง ๆ จำนวน 89 ตัว ตามพระชนมายุ 89 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9


เทพทาโร เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ ภาคใต้เรียกว่า "จวง" หรือ "จวงหอม" เป็นไม้มงคลสามารถนำมาใช้ทำประโยชน์ได้หลายส่วน เช่น ใบเปลือก ราก มีกลิ่นหอมคล้ายการบูร ใช้ปรุงอาหารและทำยา ความมหัศจรรย์อีกอย่างของพืชชนิดนี้คือ ต้นเทพทาโรแต่ละต้นจะให้ความหอมต่างกัน มีทั้งกลิ่นตะไคร้หอม กลิ่นรูทเบียร์ กลิ่นเสม็ดขาว และกลิ่นดอกไม้ ซึ่งทดสอบได้โดยขยี้ใบแล้วดม

เดินทางเข้าสู่ที่พัก พวกเรานอนที่นี่2คืน " โรงแรมเรือรัษฎา " เป็นโรงแรมใหญ่อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ด้านหน้าของโรงแรมจะเป็นรูปเรือ ภายในโรงแรมกว้างขวางสวยงาม มีเครื่องและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องพักครบครัน พักผ่อนกันตามอัธยาศัย

ออกเดินทางรับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหาร Kachong Hills Tented Resort เพลิดเพลินกับอาหารค่ำในเมนู Chef Selected โดยเชฟนำเสนอความอร่อยจากวัตถุดิบของดีเมืองตรังให้ทุกคนได้ได้ลิ้มลองในบรรยากาศ Chef Table ท่ามกลางธรรมชาติ

เดินทางกลับที่พัก โรงแรมเรือรัษฎา ราตรีสวัสดิ์


อรุณสวัสดิ์กับสายฝนที่โปรยปราย รับประทานอาหารอาหารเช้ากันที่โรงแรม พร้อมออกเดินทางไปยังสถานีรถไฟกันตัง ชมสถานีรถไฟปลายทางสุดท้ายของทางรถไฟสายใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ชมความคลาสสิคของอาคารสถานีรถไฟที่เป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ทรงปั้นหยาทาด้วยสีเหลืองมัสตาร์ดสลับสีน้ำตาล ปัจจุบันภายในยังคงใช้เป็นที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่การรถไฟ และมีห้องจัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ในการเดินรถสมัยก่อน ซึ่งเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของเส้นทางรถไฟเพียงสายเดียวที่ไปสุดทางยังฝั่งทะเลอันดามัน ที่ทำให้กันตังเป็นท่าเรือศูนย์กลางทางการค้าและการคมนาคมของทะเลฝั่งตะวันตกทั้งในประเทศและต่างประเทศ


สถานีรถไฟกันตัง เริ่มแรกใช้เป็นที่รับส่งสินค้ากับต่างประเทศ และเป็นศูนย์กลางการคมนาคม และการขนส่งของเมื่องต่างๆในแถบฝั่งอันดามัน ได้แก่ ตรัง พังงา กระบี่ ภูเก็ต และสตูล รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการเดินเรือระหว่างประเทศ


จากนั้นเราไปที่พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ซึ่งเป็นบ้านเดิมของท่าน อยู่ห่างจากเทศบาลกันตังประมาณ 200 เมตร เป็นที่ตั้งของสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญ คือ "จวนเก่าเจ้าเมืองตรัง" หรือบ้านพักอดีตเจ้าเมืองตรังพระยารัษฎานุประดิษฐ์

พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี หรือที่รู้จักกันในนามว่า ท่านคอชิมบี้ ณ ระนอง อดีตพ่อเมืองตรัง ผู้พัฒนาเมืองตรังให้กลายมาเป็นศูนย์กลางการสัญจร โดยการตัดเส้นทางผ่านเทือกเขาบรรทัด ระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดพัทลุง อีกทั้งยังเป็นผู้ที่นำยางพาราต้นแรกมาปลูกในภาคใต้ของประเทศไทยอีกด้วย


ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ตั้งของ "จวนเก่าเจ้าเมืองตรัง" หรือบ้านพักอดีตเจ้าเมืองตรังพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ซึ่งปลูกสร้างขึ้นเป็นเรือนไม้ 2 ชั้น และยังคงอวดโฉมอันคลาสสิกมาจนทุกวันนี้ โดยภายในนั้นมีรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งของท่านให้ได้ชม พร้อมกับเก็บรักษาเครื่องมือ เครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของท่านไว้อย่างครบถ้วน โดยทายาทตระกูล ณ ระนอง เป็นผู้ดูแลรักษา ที่นี่มีภาพถ่ายประวัติศาสตร์ของเมืองตรังให้ชมมากมาย รวมถึงข้าวของ เครื่องใช้โบราณให้ได้ชมกันอีกด้วย


รับประทานอาหารกลางวันที่ " วิสาหกิจชุมชนล่องแพบ้านน้ำราบ " เดิมมีชื่อเรียกว่า " บ้านน้ำรอบ " เนื่องจากบริเวณพื้นที่อยู่อาศัยล้อมรอบไปด้วยน้ำทุกทิศทาง ที่นี่มีทั้งสวน มีป่า มีเขา มีทะเล และมีทรัพยากรป่าชายเลนผืนใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด เช่น ปู ปลา ปลาหมึก จึงทำให้การทำประมงพื้นบ้านเป็นอาชีพหลัก


พวกเรารับประทานอาหารของชุมชนที่ได้จัดเตรียมไว้และอาหารทะเลบนแพ ร่วมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการล่องแพชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนผืนใหญ่ที่เกิดจากการอนุรักษ์พื้นฟูของชาวชุมชน 

และลงเดินชมทะเลแหวก ถ่ายภาพสวยๆ เวลาที่สามารถเห็นได้คือช่วงบ่ายๆ ถึงเย็น เป็นเวลาที่น้ำลด การชมทะเลแหวก ต้องอาศัยเวลาน้ำขึ้นน้ำลง ถือเป็นจุดUnseen Thailand จุดหนึ่งของจ.ตรัง และร่วมกิจกรรมปลูกต้นโกงกาง


เดินทางกลับสู่ที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวสไตล์ Gastronomy Tourism ร่วมรับประทานอาหารค่ำแบบ Chef Table นำเสนอเมนูสุดพิเศษที่รังสรรค์จากวัตถุดิบท้องถิ่นขึ้นชื่อของเมืองตรัง ให้สมกับคำล่ำลือ " เมืองตรัง ยุทธจักรแห่งความอร่อย " ภายใต้ Theme: You Are My Sunshine ณ ห้องจัดเลี้ยงโรงแรมเรือรัษฎา พร้อมเพลิดเพลินกับ Mini Concert โดย บี พีระพัฒน์ และร่วมสนุกกับการเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัลภายในงาน รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท


อรุณสวัสดิ์วันสุดท้ายของทริปตรัง ปังปุริเย่ ด้วยสายฝนซู่ใหญ่ก่อนออกเดินทาง ไปยังชุมชนนาหมื่นศรี ที่นี่มีจุดเด่นที่เป็นผืนนาขนาดใหญ่อยู่หลายจุด นอกจากนั้นยังมีกลุ่มทอผ้าที่สืบทอดมา 100 กว่าปี และวิถีชีวิตที่น่าสนใจอีกมากมายหลังจากชมพิพิธภัณฑ์ และทำกิจกรรมทำลูกลมมือถือ , ทำขนมฝามี ไปรับประทานอาหารกลางวันที่  ร้านไร่มีตาลตะวัน ซึ่งเป็นร้านอาหารในชุมชน รสชาติใต้แท้ๆ วัตถุดิบพืชผักต่างๆที่นำมาปรุงอาหาร ที่นี่ปลูกเองทั้งหมด


เดินทางต่อไปยัง Kuanito Patisserie แวะเช็คอินความอร่อย เติมความสดชื่นยามบ่ายกับกาแฟหอม ๆ ค้นหาแรงปันดาลใจศิลปะผ่านขนมหวานแบบโฮมเมด Signature Menu ของที่นี่ คีอ เครปโรลฝอยทอง และโรลเครปไส้ผลไม้ไทยท้องถิ่น เช่น ขนุน ลูกตาล สาเก ฟักทองมะพร้าวแก้ว รวมไปถึงเครปเค้กหลากรส และเลือกซื้อสินค้างาน Craft เก๋ ๆ ผลิตภัณฑ์ที่ยกระดับวัตถุดิบชุมชน

พร้อมออกเดินทางไปท่าอากาศยานตรัง ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติตอนเมืองโดยสวัสดิภาพ


ท่านใดที่อยากร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษแบบนี้ เชิญสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริการบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ สิทธิพิเศษนี้ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตท่องเที่ยว ธนาคารกรุงเทพ และใช้จ่ายผ่านบัตรสม่ำเสมอ หรือเป็น Top spender โดยนับยอดใช้จ่ายปีต่อปี

ขอขอบคุณ ธนาคารกรุงเทพ

#BangkokBankCreditCard #TATxBBL

#เที่ยวฟรีกับบัตรท่องเที่ยว

#เที่ยวตรังปังปุริเย่ #หรอยแรงแหล่งใต้ #LowCarbonTourism


ดำเนินการจัดกิจกรรม โดย บริษัทสมุดโคจร ทราเวล จำกัด

No comments:

Post a Comment

Pages