ททท. จับมือเซ็นได ซิตี้ และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง(Letter of Intent - LOI) ความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Wednesday, March 16, 2022

ททท. จับมือเซ็นได ซิตี้ และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง(Letter of Intent - LOI) ความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมืองเซ็นได ซิตี้ และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น (โทโฮคุ) กำหนดจัดพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในวันที่ 15 มีนาคม 2565 โดยที่ผ่านมา ททท. โดยได้มีการลงนามกันครั้งแรกในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2549 โดยร่วมกับเมือง เซ็นได ซิตี้ จังหวัดมิยากิ ซึ่งต่อมาองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ ได้เข้าร่วมในปี พ.ศ. 2555 



และในครั้งนี้ถือเป็นการลงนามต่ออายุหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 โดยจัดพิธีลงนามผ่านระบบออนไลน์ ในวันอังคารที่ 15 มี.ค. 2565 เวลา 13.00 – 13.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นางคะซุโกะ โคริ นายกเทศมนตรีเมืองเซ็นได และนายชิเกะรุ มัทสึกิ ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ เป็นผู้ลงนามของหน่วยงานทั้ง 3 ฝ่าย โดยมีนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ และนายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามดังกล่าว


ททท. เล็งเห็นว่าปี 2565 เป็นปีที่เหมาะสมที่จะเดินหน้าพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ด้วยแนวคิด Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters เพื่อกระตุ้นการเดินทางและฟื้นคืนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยใช้โอกาสที่ดีในการที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายการเดินทางระหว่างประเทศ และดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยในตลาดภูคิภาคโทโฮคุในญี่ปุ่น โดยใช้โอกาสนี้ผลักดันให้เกิดความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรมและมีผลต่อกันในระยะเวลา 5 ปี จนถึงเดือน มีนาคม พ.ศ. 2570 โดยที่ผ่านมา หน่วยงานทั้ง 3 ฝ่าย ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ ในรูปแบบ Two-Way Tourism โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ จากพื้นที่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆร่วมกัน เช่น การจัดงานส่งเสริมผลิตภัณฑ์สินค้าและการท่องเที่ยวของเมืองเซ็นได ซิตี้ และจังหวัดในภูมิภาคโทโฮคุที่ประเทศไทย การจัดสัมมนาส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยสำหรับบริษัทธุรกิจนำเที่ยวในเมืองเซ็นได ซิตี้ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ประเทศไทยใน ท่าอากาศยานนานาชาติเซ็นไดและสถานีรถไฟเซ็นได (JR Station) และการจัดงานเทศกาลไทย (Thai Festival) ที่เมืองเซ็นได ซิตี้ เป็นต้น

No comments:

Post a Comment

Pages