ททท. ภาคเหนือ รวมพลยิ่งใหญ่ กระตุ้นการเดินทาง ผ่านพลังแห่งศรัทธา - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Saturday, March 12, 2022

ททท. ภาคเหนือ รวมพลยิ่งใหญ่ กระตุ้นการเดินทาง ผ่านพลังแห่งศรัทธา


“รวมพลคนปีขาล 2565” ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดแพร่ สร้างบรรยากาศภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว ชูความเชื่อความศรัทธา “องค์พระธาตุช่อแฮ” พระธาตุประจำ ปีนักษัตร “ปีขาล” เชื่อมโยงสู่เรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้ง 12เดือน ท่องเที่ยวเสริมบุญบารมี สะเดาะเคราะห์ต่อชะตา“ปีขาล” และ “ปีชง” เพื่อให้เกิดการพักค้าง กระจายรายได้สู่ชุมชน นำสู่การขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจฐานรากภายในประเทศตลอดทั้งปีเสือทอง



รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ พร้อมด้วย นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ร่วมกิจกรรม“รวมพลคนปีขาล 2565” และร่วม“งานประเพณีไหว้พระธาตุช่อแฮ เมืองแพร่แห่ตุงหลวง ประจำปี 2565” ณ พระธานตุช่อแฮ จ.แพร่ ซึ่งกิจกรรมจะจัดในวันที่ 11-17 มีนาคม 2565 และไฮไลท์เชิญรับชมขบวนเครื่องสักการะ ขบวนแห่เครื่องสักการะเพื่อบูชาองค์พระธาตุอย่างยิ่งใหญ่ตระการตาจาก ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดแพร่ ขบวนช้างเจ้าหลวงเมืองแพร่ และขบวนแห่ตุงหลวง




ซึ่งภายในกิจกรรมยังสอดแทรกกิจกรรมท่องเที่ยวสร้างสรรค์ “ถวายตุงไชย” ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และทุกวัดทั่วทั้งจังหวัดแพร่ เปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักเมืองแพร่ เมืองแห่งตุง สัมผัสบรรยากาศเสน่ห์วันวานเมืองเหนือดั้งเดิมที่มีความเนิบช้าและน่าหลงใหลอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้ง เมื่อเย็นวาน ททท. ได้จัดซุ้มขันโตกต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างสวยงามที่วัดจอมสวรรค์ ใจกลางเมืองแพร่ และยังมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยแคมเปญ #เสือนอนกิน ในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม 2565 โดยร่วมกับสถานประกอบการท่องเที่ยว จำนวน 55 แห่ง ที่ผ่านมาตรฐาน SHA. และ SHA PLUS มอบคูปองส่วนลดมูลค่า 200 บาท/คน สำหรับผู้ที่เกิดในนักษัตร “ปีขาล” และ “ปีชง” (ปีวอก ปีมะเส็ง ปีกุน) ที่จองและชำระเงินค่าห้องพักตามเงื่อนไขกิจกรรมฯ


และอีกกิจกรรม highlights ททท. ได้จัดกิจกรรมนำร่อง “ผ่อบ้านแอ่วเวียงยามค่ำ (Phrae sightseeing Night Tour) ที่ได้รับรางวัลดีเด่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ประเภทแหล่งท่องเที่ยว สาขาแหล่งท่องเที่ยวนันทนาการและความบันเทิง (รางวัลกินรี ปี 2564) เป็นกิจกรรมสันทนาการรูปแบบใหม่ ด้วยรูปแบบการนั่งรถรางผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ กว่า 10 จุด ชมความงดงามเมืองแพร่ ในยามค่ำคืน

#รวมพลคนปีขาล2565 #เสน่วันวานเมืองเหนือ #เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม #เที่ยวแก้ชงเสริมมงคลปีขาล

No comments:

Post a Comment

Pages