แชมป์นักเต้น TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE ตัวแทนระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือปี 2023 - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Friday, November 25, 2022

แชมป์นักเต้น TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE ตัวแทนระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือปี 2023


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช จ.นครราชสีมา ในเวทีการแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2023 รอบชิงชนะเลิศระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ
เลขาธิการมูลนิธิโครงการ TO BE NUMBER ONE และที่ปรึกษาโครงการ TO BE NUMBER ONE กล่าวว่าการแข่งขันTO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2023 รอบชิงชนะเลิศระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งนี้เป็นการเปิดเวทีการแข่งขันเป็นภาคแรก มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 93 ทีม ผลการแข่งขันมีทีมที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศรวม 12 ทีมได้แก่ 

รุ่น Junior รางวัลที่ 1 ทีม MILK SHAKE สสจ. ศรีสะเกษ โรงเรียนอนุบาลไพรบึง,รางวัลที่ 2 ทีม KP JUNIOR สสจ.ขอนแก่น สถาบัน KP DANCE ACADEMY 

รุ่น Pre-Teenage รางวัลที่ 1 ทีม Thossaporn Thunder สสจ.บุรีรัมย์ โรงเรียนทศพรวิทยา ,รางวัลที่ 2 ทีม THE BEGINNING สสจ.อุบลราชธานี สถาบัน SPEED DANCE ,รางวัลที่ 3 ทีม KP GOOD CREW สสจ.ขอนแก่น สถาบัน KP DANCE ACADEMY, รางวัลที่ 4 ทีม Life Force สสจ.ศรีสะเกษ โรงเรียนบ้านไพรพัฒนา และ ทีม FABULOUS JUNIOR สสจ.มหาสารคาม โรงเรียนสอนดนตรี อบจ.มหาสารคาม 

รุ่น Teenage รางวัลที่ 1 ทีม BE ME สสจ.บุรีรัมย์ โรงเรียนสตึก ,รางวัลที่ 2 ทีม SHEEP สสจ.มหาสารคาม ทีม MIX สังกัด รพ. มหาสารคาม,รางวัลที่ 3 ทีม The Oneness สสจ.บุรีรัมย์ โรงเรียนหนองกี่พิทยาคม,ทีม NEXT HAPPEN สสจ.ศรีสะเกษ โรงเรียนสตรีสิริเกศ และ ทีม QZ TEAM สสจ.อุดรธานี ศูนย์เพื่อนใจเทศบาลนครอุดรธานี


นายทองลา บังเอิญ “ครูโจ๊ะ”
ครูผู้คุมทีม MILK SHAKE รางวัลที่ 1 รุ่น Junior เล่าว่าปีนี้เป็นปีที่3ที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ปีที่แล้วได้แชมป์และปีนี้มาแข่งอีกครั้งเพราะอยากให้เด็กๆในทีมได้พัฒนาเพิ่มทักษะในการเต้นมากขึ้น ธีมที่ใช้ในการแข่งปีนี้เน้นแนวคลาสสิค สุภาพ สีเขียว/ม่วงพาสเทล เพื่อสื่อถึงความสดใสน่ารักแบบเด็กๆที่จะบอกให้สังคมได้รับรู้ว่าการพัฒนาของเด็กไม่ได้แค่การเต้นเพียงอย่างเดียว แต่พัฒนามารยาท การอยู่ร่วมกันในสังคม ที่สอดแทรกการทำงานเป็นทีมเข้าไป ในด้านสุขภาพก็แข็งแรง ส่วนการซ้อมจะใช้ช่วงเสาร์อาทิตย์ เน้นใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ จากที่เขาเล่นเกม ติดเพื่อน เขาก็จะมาทำกิจกรรมตรงนี้ร่วมกัน เด็กจะมีพัฒนาการในหลายๆด้าน อยู่ที่เราจะดึงศักยภาพของเขาออกมา การเต้นก็เป็นการดึงเอาความพิเศษของเขาออกมา โค้ชจะช่วยให้เด็กแสดงความสามารถออกมา เขาจะภาคภูมิใจในตัวเอง จากเด็กบ้านนอก จากโรงเรียนเล็กๆ สามารถเข้ามาแข่งในเวทีระดับภาคได้ และในวันนี้ทีมเราได้รางวัลที่1 และได้รับโอกาสให้เข้าไปแข่งขันในระดับประเทศต่อไป พวกเราภูมิใจมากและจะทำให้ดีที่สุด

นายฏีชฎา ประธรรมสาร“โค๊ชอี๊ฟ” ครูผู้คุมทีม THE BEGINNING รางวัลที่ 2 รุ่น Pre-Teenage เล่าว่าน้องๆในทีมมีความฝันที่อยากจะมาแข่งเต้นใน TO BE NUMBER ONE มานานแล้ว และเป็นความใฝ่ฝันส่วนตัวของตัวเองด้วยที่จะสร้างทีมนักเต้น เพื่อน้องๆที่รักการเต้นแต่ขาดโอกาส ทั้งๆที่ตัวเองก็โดนสบประมาทว่าทำไม่ได้ ซึ่งก็พยายามมากว่า 2 ปีจนสามารถสร้างทีมขึ้นมาได้ ก่อนการแข่งขันครั้งนี้ใช้เวลาฝึกซ้อมกันกว่า 3 เดือนโดยใช้เวลาว่างหลังน้องๆเลิกเรียน น้องๆที่มาซ้อมมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น มีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา ผู้ปกครองก็สนับสนุน จนมาวันนี้ดีใจมากเป็นการแข่งขันครั้งแรกและทีมเราได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและได้เข้าไปชิงชัยในระดับประเทศ พวกเราขอสัญญาว่าจะขยันฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเองให้มากที่สุด


นายพงศกร พันธมิตร “โก้”
หัวหน้าทีม BE ME จ.บุรีรัมย์ รางวัลที่ 1 รุ่นTeenage เล่าว่าปีนี้ธีมที่ใช้ในการโชว์เหมือนการโชว์ละครสัตว์ เนื้อหาจะสื่อให้เห็นถึงคนหลายชนชั้นและการไม่ยอมรับคนชนชั้นต่ำ และจะแสดงให้เห็นถึงชนชั้นต่ำที่มีดีแตกต่างออกไป เพื่อสื่อให้สังคมเห็นถึงความเท่าเทียมกัน ให้สังคมได้รับรู้ว่าคนเรามีดีแตกต่างกันไปไม่ควรแบ่งแยกกัน จุดเด่นของโชว์ชุดนี้คือตัวละครที่มีคาแรคเตอร์ที่เด่นชัดไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงที่เป็น LGBT จะมีทุกเพศ ทุกชนชั้น ที่มีความหลากหลายทางเพศและความเสมอภาคของคน การแสดงทุกคนได้โชว์ในบทบาทของตัวเองจากการเต้นเป็นสไตล์โคโรกราฟ และภูมิใจมากที่ปีนี้ทีมได้รับรางวัลที่1 และได้เป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าไปชิงชัยในระดับประเทศ จะขยันฝึกซ้อมให้มากที่สุดเพื่อพัฒนาทีมให้ดียิ่งๆขึ้นไป สำหรับประโยชน์ที่ได้จากการเต้นคือการเต้นจะช่วยในเรื่องของความจำ จำท่าจำเพลง จำจังหวะและที่สำคัญไม่เหงาได้สังคมเพื่อน

นายสิทธิศักดิ์ ลักษณาเวช “หนึ่ง”หัวหน้าทีม THE SHEEP จ.มหาสารคาม รางวัลที่ 2 รุ่นTeenage เล่าว่าทีมTHE SHEEP เกิดจากการรวมตัวของเยาวชนผู้มีหัวใจรักในการเต้น เป็นปีแรกในการรวมตัวของทีมที่แตกกันไปให้กลับมาอีกครั้ง มีทั้งที่เคยผ่านเวทีการแข่งขันและยังไม่เคยผ่านเวทีการแข่งขัน แต่พวกเราทั้ง 20 คนก็มั่นใจว่าพร้อม ท่าเต้นที่เรานำมาใช้ในการแข่งขันจะรวมท่าเต้นในหลายๆแบบ แต่โดดเด่นในเรื่องของความแข็งแรง ความพร้อมเพรียง ใช้เวลาในการฝึกซ้อม 2 อาทิตย์ แต่ซ้อมหนักมากเพราะอยากพาเพื่อนๆให้เข้าสู่รอบต้นๆ ดีใจที่ทีมได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นโอกาสที่ดีที่ทีมจะได้เข้าไปชิงชัยในระดับประเทศต่อไป จะขยันฝึกซ้อมอย่างส่ำเสมอและพัฒนาตัวเองให้มากที่สุด อะไรที่ยังเป็นข้อบกพร่องเราก็จะปรับปรุงแก้ไข


นายธนากร อิ่มสมัย “ครูเอ็มเค”
ครูผู้คุมทีม QZ TEAM รางวัลที่3 รุ่น Teenage เล่าว่าปีนี้เป็นปีแรกสำหรับทีมรุ่นโต โดยการรวมทีมจะคัดเลือกน้องๆที่สนใจอยากจะเต้นใน TO BE NUMBER ONE และที่เข้ามาสอนน้องๆเพราะอยากส่งเสริมน้องๆที่ยังขาดโอกาส ขาดความรู้และทักษะต่างๆจากการเต้นที่เขารักให้ได้ตามเป้าหมายให้มากขึ้น จุดขายในการแข่งขันครั้งนี้คือการเต้นโดยเน้นการใช้เท้าเยอะๆ การโชว์ในครั้งนี้จะเน้นให้น้องๆมีความสุขและสนุกที่ได้มาเต้น สำหรับประโยชน์จากการเต้นสังเกตจากการฝึกซ้อมน้องๆจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากขึ้นไม่ว่าจะความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนๆ มีการทำงานเป็นทีมได้ดีขึ้น ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น น้องๆมีวินัยในตัวเองในการซ้อม การร่วมเต้นเข้าโชว์กับเพื่อนๆทำให้โชว์ได้ดีขึ้น

No comments:

Post a Comment

Pages