“เขาสก เตรียมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว” ขอเชิญเข้าร่วมงาน Surat Music Fest วันที่ 3-4 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ ลานป่าไม้นอก อุทยานแห่งชาติเขาสก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Wednesday, November 23, 2022

“เขาสก เตรียมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว” ขอเชิญเข้าร่วมงาน Surat Music Fest วันที่ 3-4 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ ลานป่าไม้นอก อุทยานแห่งชาติเขาสก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี


นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงาน สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ดินแดนศูนย์กลางของ “ขุนเขาแห่งป่าฝน” เป็นผืนป่าดิบชื้นผืนใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญของภาคใต้ มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง อุดมไปด้วยพืชพรรณมากมายหลายชนิด ทั้งพืชพรรณที่หายากและเป็นพืชเฉพาะถิ่น อันได้แก่ บัวผุด ปาล์มเจ้าเมืองถลางหรือปาล์มหลังขาวและปาล์มพระราหู นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด โดยเฉพาะพบสัตว์ป่าสงวนถึง 5 ชนิด คือ เก้งหม้อ เลียงผา สมเสร็จ แมวลายหินอ่อน และนกชนหิน ประกอบกับสภาพพื้นที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ทั้งน้ำตก หน้าผา ถ้ำ และทิวทัศน์เทือกเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านเหนือผืนน้ำอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) 


ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน – กลางเดือนเมษายนของทุกปี จะเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และภาคีเครือข่ายท่องเที่ยว จึงได้ร่วมกับ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี กำหนดจัดงาน Surat Music Fest Forest is calling มหกรรมดนตรีท่ามกลางผืนป่ากว่า 13 ไร่ ในระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ ลานป่าไม้นอก อุทยานแห่งชาติเขาสก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ “Enchantinh khaosok” นำเสนอเสน่ห์ ที่น่าหลงใหลของความสมบูรณ์ของธรรมชาติผืนป่าเขาสก ผ่านกิจกรรมความหลากหลายทางดนตรี งานศิลป์ การกิน การเที่ยว ให้ทุกคนสนุกสนานกับการแต่งกายในสไตล์ Boho ซึ่งสื่อถึงความเป็นตัวเองได้อย่างอิสระ



ในส่วนของ ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษ มอบคูปองแทนเงินสดมูลค่า 100 บาท จำนวนวันละ 150 สิทธิ รวมมูลค่า 30,000 บาท และกิจกรรม Photo Booth ถ่ายภาพที่ระลึก เพื่อมอบให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าร่วมงาน
เป็นอีกกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นการใช้จ่าย กระจายรายได้เข้าสู่พื้นที่เพิ่มขึ้น 

นอกจากกิจกรรม ดนตรี นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลิน ไปกับความสวยงามของธรรมชาติ สามารถสวมบทบาทเป็นนักเดินป่าขุนเขาแห่งป่าฝน ชมความอลังการ ของดอกบัวผุด ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะมีฤดูที่สามารถหาชมได้ในช่วงเดือน พฤศจิกายน-เมษายน ของทุกปี พร้อมทั้งสามารถเรียนรู้การปรุงอาหารจากกิจกรรม bamboo cooking ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นอีก 1 ช่องทาง ในการสื่อสารความพร้อมของผู้ประกอบการ เป็นช่องทาง ในการประชาสัมพันธ์ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว เกิดการกระตุ้นการเดินทางและการเตรียมวางแผนการ เดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

No comments:

Post a Comment

Pages