" Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef " ครั้งที่ 1 20กุมภาพันธ์ 2564 - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Tuesday, February 23, 2021

" Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef " ครั้งที่ 1 20กุมภาพันธ์ 2564



" Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef " ครั้งที่ 1 20กุมภาพันธ์ 2564
ผ่านพ้นไปด้วยดีท่ามกลางบรรยากาศไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้ เชฟหนุ่ม “ธนินธร จันทรวรรณ” เชฟมิชลิน สตาร์ 4 ปีซ้อนรังสรรค์เมนูอาหารแบบจัดเต็ม 7 คอร์ส ทั้งอาหารคาวและหวานโดยนำวัตถุดิบ อาทิ ข้าวโพดจากไร่สุวรรณ หมูชีวา ไก่เบญจา พริกไทยอ่อนสดจากสวนเอเดน ออร์แกนิกส์ ปากช่อง, ผักสดและสมุนไพรจากไร่คุณตั๊ก พรมชน, บีทรูทและมะเขือเทศจากกรีนมี ออร์แกนิกส์, ปลาช่อนและปลาคังย่างจาก บ้านแม่สเต็กตัวพ่อ ฯลฯ วัตถุดิบ 80% ล้วนผลิตในท้องถิ่นอำเภอปากช่อง สะท้อนความมั่นคงทางด้านอาหารเกษตรอินทรีย์ ควบคู่ไปกับการจับคู่กับไวน์จากไร่องุ่นกรานมอนเต้ทั้ง 5ชนิดไล่เรียงกันมาอย่างครบถ้วนเรียกว่าจัดเต็มแบบไม่มีใครยอมใคร



เชฟหนุ่มบอกความรู้สึกว่า “ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแก้ตาหลังจากที่เคยได้ร่วมงานกับคุณนิกกี้ “ วิสุตา โลหิตนาวี ” ครั้งที่ไปจัดงานที่กรุงมะนิลาด้วยกัน ” นอกจากนี้เชฟหนุ่มยังยอมรับว่า “ วัตถุดิบที่ทางผู้ประกอบการสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จัดไปส่งไปให้เพื่อการเตรียมงานนั้นถือว่าสดและมีคุณภาพดีมาก อาหารและขนมหวานที่นำมาเสิร์ฟในคืนนี้ผ่านการคิดและค้นคว้าถึงรากเหง้าของอาหารพื้นถิ่นอีสาน ”






ในงานดังกล่าวนี้เปิดตัวด้วยการกล่าวต้อนรับจากเจ้าภาพสถานที่ “คุณวิสุทธิ์ โลหิตนาวี” ผู้ก่อตั้งไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้ซึ่งก่อนหน้านั้นได้นำคณะผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนชมฟาร์มและบรรยายขั้นตอนการปลูกองุ่นและการทำไวน์ด้วยตนเองร่วมกับคุณนิกกี้ก่อนที่จะนำแขกทั้งหมดกลับมาเลือกชม ช้อป ผลิตภัณฑ์จากโครงการ “Khao Yai Select” ในกิจกรรม “ขาย ของ เขา ( ใหญ่) ”ที่มาวางในงานนี้ เช่น ร้านจากไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้ , ออล อโวคาโด , ทรู , ผ้าไหม “หยาดป่า” จากศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพันธุ์พืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ, ผักอินทรีย์จากไร่คุณตั๊ก พรมชน ,ไร่โชตวันและกาแฟดริปเขายายเที่ยง




นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานและขอบคุณผู้สนับสนุน สื่อมวลชนและแขกที่มาร่วมงานดินเนอร์สุดพิเศษซึ่งถือว่าเป็นรอบพรีเมียร์ โดยที่การจัดงานในครั้งนี้ช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ผู้ประกอบการในเขาใหญ่ต้องการยกระดับการพัฒนาการบริการให้ก้าวเข้าสู่ระดับพรีเมี่ยม เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ทางด้านอาหารให้กับเขาใหญ่ซึ่งจัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่นิยมการท่องเที่ยวเชิงอาหารอยู่แล้ว ประกอบกับเขาใหญ่มีชื่อเสียงด้านธรรมชาติ อากาศที่ดีและมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและเชิงนิเวศน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากองค์ประกอบเหล่านี้หากเราพัฒนาไปในทางที่สอดคล้องกับการเติบโตของการท่องเที่ยวแล้วย่อมจะทำให้เขาใหญ่เป็นหมุดหมายสำคัญของนักเดินทางและรองรับนโยบายการเป็นเมืองจัดประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ ( MICE) ของจังหวัดนครราชสีมาได้




และในงานนี้ได้รับเกียรติจากนางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมาเป็นประธานในการจัดงานในฐานะผู้แทนผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความร่วมแรงร่วมใจของผู้ประกอบการและหวังว่าจะเป็นการช่วยให้เกิดการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวและพักค้างคืนมากขึ้นจากกิจกรรมนี้และสามารถพัฒนาเชื่อมโยงกับการท่องเทีย่วด้านต่าง ๆ อาทิ การท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์,การท่องเที่ยวเชิงเกษตรและจะก่อให้เกิดการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ทั้งอำเภอปากช่องและอำเภอวังน้ำเขียวได้ตลอดปี”












การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุน สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ สถาบันอาหาร ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง บริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด ทีมสามประสานปากช่องบริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ผู้ประกอบการ เกษตรกรในอำเภอปากช่อง จัดกิจกรรม " Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef" ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ “เขาใหญ่ม่วนซื่น” โดยจะจัดให้มีกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในหุบเขาแห่งความสุขตลอดปี 2564-2565 ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นผู้นําในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืน




อย่างไรก็ตาม ก่อนวันงาน (19 กุมภาพันธ์ ) ได้มีการฝึกสอนการบริการระดับพรีเมี่ยมให้กับนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคปากช่องจำนวน 10 คนพร้อมอาจารย์ผู้ควบคุมการสอน และตัวแทนจากผู้ประกอบการอาทิจากโรงแรมแกรนด์สิริ รีสอร์ท,ร้านเป็นลาวและไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้ เข้าร่วมฝึกทักษะการบริการระดับพรีเมี่ยมจากนักบริการมืออาชีพ จากWhite Glove Academy& FINN โดยบริษัท เวิล์ด รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด ทำให้น้องๆนักศึกษาและพนักงานตัวแทนผู้ประกอบการที่เข้ารับการอบรมได้พัฒนาความรู้และสร้างประสบการณ์ในการทำงานจริงกับเชฟระดับมิชลินสตาร์ สร้างความภาคภูมิใจให้กับน้องๆนักศึกษาเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้ทางสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จะออกเกียรติบัตรให้ทุกคนที่เข้าร่วมรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ด้วย

สนับสนุนโดย
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สถาบันอาหาร
ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง
บริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด
ทีมสามประสานปากช่องบริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)
จัดโดย สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่
#เขาใหญ่ม่วนซื่น
#khaoyaichefstable
#khaoyaidinnerbymichelinchef
#khaoyaidiningexperience
#worldrewardsolutions
#whitegloveacademy
#สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่
FB:สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่

No comments:

Post a Comment

Pages