"Once in a lifetime @สุราษฎร์ธานี" เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวพิเศษ โดย ททท. ร่วมกับบัตรเครดิตท่องเที่ยวธนาคารกรุงเทพ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Thursday, May 26, 2022

"Once in a lifetime @สุราษฎร์ธานี" เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวพิเศษ โดย ททท. ร่วมกับบัตรเครดิตท่องเที่ยวธนาคารกรุงเทพ


เมื่อวันที่ 19-21 พฤษภาคม 2565 (3 วัน 2 คืน) allmilesได้มีโอกาสร่วมทริปกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับบัตรเครดิตท่องเที่ยวธนาคารกรุงเทพ เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวพิเศษ " Once in a lifetime @สุราษฎร์ธานี " (เส้นทาง: กรุงเทพฯ - สุราษฎร์ธานี) สิทธิพิเศษนี้ สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตท่องเที่ยว ธนาคารกรุงเทพ และใช้จ่ายผ่านบัตรสม่ำเสมอ หรือเป็น Top spender โดยนับยอดใช้จ่ายปีต่อปี 


คณะพวกเราเริ่มต้นCheck inกันแต่เช้าตรู่ที่สนามบินดอนเมือง พร้อมรับอาหารและน้ำ รวมถึงถุงยังชีพ ( หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ ร่ม )  เดินทางด้วยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ มุ่งสู่สนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี ที่นั่นมีรถตู้VIPรอรับคณะ พร้อมออกเดินทางเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวพิเศษ "Once in a Lifetime @สุราษฎร์ธานี"




ที่แรกเมื่อถึงสุราษฎร์ธานี ต้องไหว้ศาลหลักเมืองกันก่อน เพื่อความเป็นสิริมงมล ศาลหลักเมือง เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองสุราษฎร์ เพราะถือเป็นหลักชัยคู่บ้านคู่เมืองทำให้ประชาชนอยู่ร่มเย็นเป็นสุข หากผู้ใดได้มาขอพรอันศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลหลักเมืองนี้แล้ว เปรียบประดุจได้เสริมหลักความมั่นคงให้กับชีวิต ประสบความสำเร็จในส้มมาอาชีพจนถึงหลักชัยในชีวิต ศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานีตั้งอยู่บนถนนบ้านดอน ใกล้กับตลาดบ้านดอนบริเวณริมแม่น้ำตาปี ต.ตลาด อ.เมือง ศาลหลักเมืองแห่งนี้สร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์สมบัติครบ 50 ปี


จากนั้น
ออกเดินทางสู่ร้านชมบาง รับประทานอาหารกลางวัน ลิ้มลองรสชาติจัดจ้านของหลากหลายเมนูอาหารใต้จากวัตถุดิบที่เป็นอาหารทะเลสด ใหม่ และวัตถุดิบพื้นบ้าน แล้วคณะเดินทางต่อไปยัง กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้  




ที่วัดบางใบไม้ ได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชน นมัสการหลวงฟอข้าวสุก พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางสมาธิเป็นที่เคารพศรัทธา และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชุมชนบางใบไม้ซึ่งปั้นจากข้าวกันบาตร  นั่งเรือลอดอุโมงค์ต้นจาก ลัดเลาะชมธรรมชาติ และบ้านเรือนสองฝั่งคลอง สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนพร้อมถ่ายภาพกับมุมสวย ๆ ในอุโมงค์ต้นจาก สนุกกับการทำกิจกรรม Workshop จากมะพร้าว  ชมสาธิตลิงเก็บมะพร้าว และการทำสบู่มะพร้าวที่สวนลุงสงค์




สวนลุงสงค์เป็นศูนย์การเรียนรู้ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ต.บางใบไม้ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่ศึกษาดูงานในการผลิตน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และผลิตภัณฑ์จากน้ำมันมะพร้าว เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ได้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์ “พร้าวไทย (Prow Thai)” มีสินค้ามากมาย ตอบโจทย์ตลาดผู้บริโภคได้ทุกเป้าหมาย ชุมชนบางใบไม้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกาด "มหัศจรรย์เมืองไทย เก่ไก่ทุกมุมมอง"





พักผ่อนตามอัธยาศัย ที่ S.22 Hotel ในตัวเมืองสุราษฎร์ ร่วมรับประทานอาหารค่ำในงานเลี้ยงต้อนรับ ในบรรยากาศตลาดชุมชนชาวใต้ หรือที่เรียกเป็นภาษาท้องถิ่นว่า "หลาด" เพลิดเพลินกับการแสดง Mini Concert แสตมป์ อภิวัชร์ ประกวดการแต่งกาย และของรางวัลอื่น ๆ มากมาย


เช้าวันที่2ของทริป รับประทานอาหารเช้าพร้อมเก็บสัมภาระส่วนตัวออกจากโรงแรม ออกเดินทางสู่จุดชมวิวสันเขื่อนรัชชประภา เป็นจุดชมวิวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนแล้วต้องห้ามพลาด ชมความสวยงามของผืนป่าสีเขียวบริเวณหน้าสันเขื่อน ตัดกับแนวสันเขื่อนสูง 94 เมตร และยาวกว่า 700 เมตร และทิวทัศน์ของทะเลสาบเหนือเขื่อนที่ในวันแดดจัดจะเป็นสีขียวมรกตใสสะท้อนท้องฟ้า






เดินทางสู่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติเขาสก หรือท่าเรือท่องเที่ยวเทศบาลเขื่อนเชี่ยวหลาน ล่องเรือชมความงามของเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน อุทยานแห่งชาติเขาสก ชมทัศนียภาพที่สวยงามภายในอ่างเก็บน้ำจากภูเขาที่กลายเป็นเกาะแก่งต่างๆ พักรับประทานอาหารกลางวันที่แพพันวารีย์ สามารถลงเล่นน้ำ เล่นกิจกรรมพายเรือคายัค หรือพักผ่อนถ่ายรูปตามอัธยาศัย



ลงเรือออกเดินทางแวะชมความงดงาม และถ่ายภาพสวย ๆ กับเขาสามเกลอ จุดเช็คอินของเชื่อนรัชชประภา มีลักษณะเป็นเขาหินปูน3 ยอด ตั้งตระหง่านโผล่พ้นผืนน้ำสีเขียวมรกตที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของเขื่อนรัชชประภา จากนั้นออกเดินทางสู่ควนคางคก อีกหนึ่งจุดเช็คอินของเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่จะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติรอบตัวอย่างเต็มอิ่ม พิกัดอยู่ใกล้ๆ กับแพพันวารีย์ และแวะถ่ายภาพกับวิวของเขื่อนเชี่ยวหลานในมุมสวย ๆ บนควนคางคก


ออกเดินทางกลับสู่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติเขาสก หรือท่าเรือท่องเที่ยวเทศบาลเขื่อนเชี่ยวหลาน เพื่อเดินทางกลับขึ้นฝั่งรับประทานอาหารเย็น ที่เชี่ยวหลานแค้มป์ แอนด์ รีสอร์ท ลิ้มลองอาหารใต้แสนอร่อยในบรรยากาศร้านอาหารริมน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยป่าเขาเขียวจี และสัมผัสไอเย็นจากริมน้ำ

Check-in เข้าสู่ที่พัก Belong Jin The Dam Resort  รีสอร์ทบรรยากาศดี วิวหลักล้าน จากพื้นที่ 14 ไร่ บนเนินเขาของ อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ใกล้กับเขื่อนรัชชประภา ถูกเนรมิตให้เป็นรีสอร์ทสุดหรู ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นด้วยโทนสี แดง ดำ ขาว



อรุณสวัสดิ์ @ Belong Jin The Dam Resort กับบรรยากาศหลังฝนตก บอกได้เลยว่าฟินมากๆ มีสายหมอกบางๆ ค่อยๆลอยเลื่อนผ่านภูเขา รับประทานอาหารเช้า Check-out ออกจากที่พักพร้อมสัมภาระ ออกเดินทางไปยัง วัดเขาพัง




วัดเขาฟัง เป็นวัดราษฎร์ มหานิกาย ตั้งอยู่ หมู่ 1 ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินเท้าเข้าชมสะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์(สะพานแขวนเขาพัง) ถ่ายภาพสวย ๆ กับวิวของสะพานแขวน ระยะทางยาว 120เมตร ที่ทอดตัวข้ามลำธารของคลองพระแสง ตัดกับบรรยากาศทิวทัศน์ป่าไม้เขียวขจีของธรรมชาติโดยรอบ มีความงดงาม และความสวยแปลกตาของเขาเทพพิทักษ์ ภูเขาสูงตระหง่านรูปร่างคล้ายกันกับรูปหัวใจที่ตั้งอยู่ด้านหลังสะพาน หากถ่ายรูปตรงบริเวณกลางสะพาน จะได้รูปหัวใจแบบมุมสวยสุด ๆ เป็นฉากหลัง



เดินข้ามสะพานแขวนแขาพังอีกฝั่งไป ชิม ช็อป ณ หลาดคลองแสง ตลาดกลางป่าที่ชาวบ้านมาขายของกิน ของใช้ ตลาดเล็ก ๆ ที่มีความน่ารักมาก ๆ สัมผัสบรรยากาศ ของวิถีชุมชนอย่างใกล้ชิด ด้วยการนั่งรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเที่ยวชุมชน ชมสวนผลไม้ ชมสาธิตการทำปลาส้ม สาธิตการทำลูกหวือ (ของเล่นพื้นบ้านหาชมยาก) และซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นของฝาก  อยู่ในชุมชนบ้านเขาเทพพิทักษ์เป็นชุมชนท่องเที่ยวที่มีประวัติที่สำคัญเกี่ยวกับวิถีชีวิตของชาวบ้านยุคเก่าท่ามกลางความสงบ และอากาศบริสุทธิ์ มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มาจากฝีมือของคนในชุมชน เช่น ลูกหวือ ผ้าทอ ปลาส้ม ไข่เค็ม นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ หรือที่ชาวใต้เรียกกว่าสวนสมรุมที่มีอายุกว่า 180 ปี มี ทุเรียนคลองแสง เป็นทุเรียนพันธ์พื้นบ้าน ออกผลได้กินช่วงพ.ค.-ก.ค.ซึ่งตรงกับเวลาที่คณะเราไปพอดี


เดินทางสู่สนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี ด้วยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ กลับถึงสนามบินนานาชาติดอนเมืองโดยสวัสดิภาพ


3วันที่ได้ร่วมเดินทางเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวพิเศษ "Once in a Lifetime @สุราษฎร์ธานี"กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับบัตรเครดิตท่องเที่ยวธนาคารกรุงเทพครั้งนี้ สนุกสนานเพลิดเพลินได้ทั้งความรู้ ได้ทำบุญ ได้รับประทานอาหารใต้แท้ๆ  ได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ได้มิตรภาพเพิ่มขึ้นช่วยเหลือกันและกัน และที่สำคัญได้รับการดูแลที่ดีมาก 


ท่านใดที่อยากร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษแบบนี้ เชิญสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริการบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ สิทธิพิเศษนี้ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตท่องเที่ยว ธนาคารกรุงเทพ และใช้จ่ายผ่านบัตรสม่ำเสมอ หรือเป็น Top spender โดยนับยอดใช้จ่ายปีต่อปี


#BangkokBankCreditCard    #BBLxTAT    #เที่ยวฟรีกับบัตรเครดิตท่องเที่ยว #OnceinaLifetimeatSuratthani     #PremiumTrips    #สุราษฎร์ธานี

ขอขอบคุณ ธนาคารกรุงเทพ

No comments:

Post a Comment

Pages