ททท. ภูมิภาคภาคกลาง เปิดตัวโครงการ "Central See You เสน่ห์กลางใจ" เสนอท่องเที่ยวสไตล์แคมป์ปิ้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Friday, May 27, 2022

ททท. ภูมิภาคภาคกลาง เปิดตัวโครงการ "Central See You เสน่ห์กลางใจ" เสนอท่องเที่ยวสไตล์แคมป์ปิ้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่


27 พฤษภาคม 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “Central See You เสน่ห์กลางใจ” เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่สไตล์แคมป์ปิ้งผ่านกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” ระหว่างวันที่ 24- 26 มิถุนายน 2565 ณ แก่งลานรัก สระบุรี ตามแนวคิด “เทรนดี้ C2 ภาคกลาง” ชวนสัมสัมผัสเสน่ห์ของภาคกลาง 17 จังหวัด ที่จะช่วยมอบแรงบันดาลใจและเติมเต็มช่วงเวลาทรงคุณค่าของชีวิตแก่กลุ่มตลาด Gen Y – Z ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่


นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ
ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของเราหยุดชะงัก ปัจจุบันแม้ว่าสถานการณ์จะยังไม่กลับมาเป็นปกติ แต่ก็เริ่มคลี่คลายดีขึ้นเป็นลำดับ เห็นได้จากการผ่อนคลายมาตรการด้านสาธาณสุขต่าง ๆ การเตรียมความพร้อมรองรับนโยบายเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ และส่งเสริมให้ประชาชนออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การดำเนินชีวิตเดินหน้าต่อไปและเพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัว ในการนี้ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จึงได้จัดโครงการ "Central See You เสน่ห์กลางใจ” เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “เทรนดี้ C2 ภาคกลาง” กระตุ้นการเดินทางด้วยกระแสนิยมแห่งเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่เน้นออกเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ 


ผ่านกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” ชวนสัมผัสเสน่ห์อันหลากหลายของภาคกลาง 17 จังหวัด และสร้างนิยามใหม่ของการท่องเที่ยวสร้างสรรค์แนวแคมป์ปิ้งเเพื่อเพิ่มพลังบวกและสร้างแรงบันดาลใจเติมเต็มให้ชีวิต สอดคล้องกับ ทั้งนี้ ททท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานโครงการ "Central See You เสน่ห์กลางใจ” จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นอัตราการจ้างงาน เพิ่มการพักค้าง และสร้างรายได้หมุนเวียนแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ ตลอดจนผลักดันเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวไทย ปี 2565 อยู่ที่ 160 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ 626,000 ล้านบาท นำสู่การขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจและการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้กลับมาเดินหน้าอย่างเต็มกำลังอีกครั้ง

โครงการ “Central See You เสน่ห์กลางใจ” เป็นโครงการที่มุ่งหวังสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวแบบ New Normal สร้างประสบการณ์ใหม่ และสัมผัสเสน่ห์ในการเดินทางท่องเที่ยวภาคกลางให้มีความหมายและเสริมพลังบวกให้กับชีวิต ซึ่งภูมิภาคภาคกลางมีจุดแข็งเรื่องการเดินทางภายในจังหวัดและเชื่อมโยงจังหวัดข้างเคียงที่ใช้ระยะเวลาไม่นาน 


โดยมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ รูปแบบ Media Fam Trip นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เส้นทางท่องเที่ยว สระบุรี-ลพบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ปทุมธานี ในวันที่ 27 – 29 พฤษภาคม 2565 เพื่อร่วมกันทดสอบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ และเก็บข้อมูลประชาสัมพันธ์ สำหรับกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2565 ณ แก่งลานรัก สระบุรี ภายในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ พร้อมจะส่งมอบประสบการณ์และความรู้สึกใหม่ ทำให้บรรยากาศในแคมป์นี้มีแต่ความสุขและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ

ซึ่งโซนกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย โซน Art & Craft กิจกรรมเด็ด 17 จังหวัดภาคกลาง, โซน Showcase กิจกรรมสาธิต ใช้ชีวิตแคมป์ปิ้ง, โซน Activities กิจกรรมสนุก สไตล์ Extreme, โซน Camping ชาวแคมป์กางเต็นท์ พักผ่อนแบบชิลๆ, โซน Food & Drink ร้านค้าชุมชน อาหารและเครื่องดื่ม และโซน Entertainment ขับกล่อมบรรยากาศภายในแคมป์ด้วยเสียงดนตรีและความสนุกสนานจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ สิงโต นำโชค และวงนั่งเล่น


นอกจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ททท. ภูมิภาคภาคกลางยังมีการประชาสัมพันธ์โครงการฯและกิจกรรมผ่านรายการสมุดโคจร ทางอมรินทร์ทีวี ช่อง 34 และเผยแพร่ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ ในการสร้างรายได้และสร้างความมั่นใจในการออกเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ตลอดจนช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้สามารถปรับตัวและฟื้นตัวไปสู่ความยั่งยืนได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ติดตามรายละเอียดการซื้อบัตรได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิตติดธรรมชาติ https://www.facebook.com/Central.See.You

No comments:

Post a Comment

Pages