ศิริราชเชิญชวนร่วมงาน “บางกอกน้อยเฟสติวัล ครั้งที่ 5” วิถีไทยตามแนววิถีใหม่ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Sunday, May 22, 2022

ศิริราชเชิญชวนร่วมงาน “บางกอกน้อยเฟสติวัล ครั้งที่ 5” วิถีไทยตามแนววิถีใหม่


คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ร่วมกับ ชุมชนเขตบางกอกน้อย จัดงาน “บางกอกน้อยเฟสติวัล ครั้งที่ 5” วิถีไทยตามแนววิถีใหม่ ระหว่างวันที่ 25 - 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (ท่าเรือรถไฟ) รพ.ศิริราช
เพื่อเป็นต้นแบบการจัดงานที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 พร้อมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง สร้างความร่วมมือร่วมใจระหว่างหน่วยงาน ชุมชน และหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อที่จะขับเคลื่อนงานในด้านต่าง ๆ ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน อีกทั้งร่วมสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชุมชนในเขตบางกอกน้อย และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ในเขตบางกอกน้อยให้เกิดรายได้แก่คนในชุมชน

งาน “บางกอกน้อยเฟสติวัล ครั้งที่ 5” วิถีไทยตามแนววิถีใหม่ จะมีพิธีเปิดงานในวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.30 น. โดยมี ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เป็นประธานเปิดงาน ร่วมกับผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย และผู้บริหารคณะฯ จากนั้นเวลา 19.00 น. ร่วมชมการแสดงทางวัฒนธรรม “การเห่เรือพระราชพิธี (บนบก)” และเวลา 19.30 น. ชมการแสดงจากศิลปิน คุณเอ๊ะ จิรากร และภาพยนตร์กลางสวน ตามลำดับ 

ภายในงานมีนิทรรศการนำเสนอของดีและภูมิปัญญาของชาวบางกอกน้อย เช่น งานฝีมือขันลงหินบ้านบุ ที่มาของตรอกข้าวเม่าที่มีของดี “ข้าวเม่าหมี่” ตรอกมะตูมที่มี “การแปรรูปมะตูม” พิเศษ วันที่ 28 พ.ค. เวลา 19.30 น. ชมการแสดงจากศิลปิน คุณที เจ็ท วันที่ 26 - 29 พ.ค. ชมการแสดงดนตรีจิตอาสาจากวง Music Guru band โดย คุณตุ้ม ผุสชา โทณะวณิก นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในยามค่ำคืน Night at the Museum เปิดพิพิธภัณฑ์ทางการแพทย์ศิริราช ให้เข้าชมวันละ 3 รอบ และพิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากชุมชนและภายนอก ซึ่งมีมากถึง 60 ร้านค้า

คณะฯ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน นำอุปกรณ์รับประทานอาหาร แก้วน้ำส่วนตัว พกถุงผ้า มาใช้ซื้อสินค้า พร้อมทั้งสวมชุดไทยร่วมสมัยมาถ่ายรูปเก๋ ๆ และขอความร่วมมือจากทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด ด้วยการ Scan QR Code ผ่านไทยชนะ สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเข้าร่วมงาน ชำระเงินซื้อสินค้าด้วย Mobile Banking และเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร

No comments:

Post a Comment

Pages