นีโน่ เมทนี ก้อง สหรัถ และคุณจิ๋ว แห่งมูลนิธิคุณ ชวนทำบุญช่วยหมาแมวรับปีใหม่ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Tuesday, December 7, 2021

นีโน่ เมทนี ก้อง สหรัถ และคุณจิ๋ว แห่งมูลนิธิคุณ ชวนทำบุญช่วยหมาแมวรับปีใหม่


คุณจิ๋ว แห่งมูลนิธิคุณ ร่วมมือกับนีโน่ เมทนี และก้อง สหรัถ เป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือหมาแมวจรจัด เปิดตัวโครงการ TOGETHER TO HELP BOX MEOW เราทำได้ คุณทำได้ #เพราะโลกทั้งใบลมหายใจเดียวกัน โดยติดตามได้ใน Fanpage Facebook: KHUN FOUNDATION

สื่อมวลชนมาร่วมชมการถ่ายทำคลิปของกลุ่มคนรักสัตว์ในวันที่ 6 ธันวาคม 2564 โดยมีบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง SmartHeart นำโดย คุณศุภกฤต อัศวชัยพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ร่วมบริจาคนมแพะ จำนวน 600 กล่อง หรือ 7,200 กระป๋อง เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิคุณ และหลังจากนี้จะกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ตามสื่อ และ หากมีการบริจาคเงิน รายได้จะนำมาใช้ในโครงการทำหมันหมาแมวจรต่อไป


นีโน่ เมทนี เล่าให้ฟังว่าสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นหมา หรือแมว มันเป็นเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของเราเสมอไม่ว่าตอนไหน จะสุข เศร้า จะเหงาก็ตาม เหมือนเรามีเพื่อนสนิทที่คอยรับฟัง คอยอยู่เคียงข้างเราเสมอ คุยกับมันได้ทุกเรื่อง เพราะฉะนั้น อย่าลืมใส่ใจและให้เวลากับน้อง ๆ นะครับ

เห็นหมาเห็นแมวจรเยอะแยะไปหมด ไปทำงานที่ไหนก็เห็นเต็มไปหมด เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ มันหดหู่ใจ ซึ่งจริงแล้วเราควรปลูกฝังและทำความเข้าใจกับลูก ๆ หลาน ๆ เราเสียก่อนที่จะนำสัตว์อะไรก็ตามมาเลี้ยง เข้าใจถึงนิสัยของมัน ความต้องการพื้นฐานของมัน รวมถึงสิ่งที่ต้องรับผิดชอบต่อมัน


ก้อง สหรัถ เล่าว่า การรับอุปการะน้องหมาแมวจรจัด ถือได้ว่าเป็นบุญกุศลยิ่งใหญ่ต้อนรับปีใหม่นี้ และอยากเห็นความร่วมมือของคนในสังคม รณรงค์ให้ผู้คนในสังคมตระหนักถึงปัญหาร่วมกัน และร่วมกันแก้ปัญหาไปด้วยกัน ไม่ผลักภาระไปที่ใครคนใดคนหนึ่ง


คุณ Carrie and คุณ Soot Liang ฝากทิ้งท้ายว่า ถ้าคุณไม่พร้อมจะรับผิดชอบก็อย่าเอามาเลี้ยงเลย ให้ไปขอเล่นกับหมากับแมวคนอื่นไปก่อน พร้อมเมื่อไหร่ค่อยเลี้ยง พ่อแม่ควรช่วยกันสร้างความเข้าใจให้เด็ก ปลูกจิตสำนึกที่ดีให้เค้ามีเมตตาและความรับผิดชอบ เริ่มจากเรื่องเล็ก ๆ เรื่องสัตว์เลี้ยง เป็นการสร้างภูมิให้เค้า เพื่อให้เกิดทัศนคติที่ดี ช่วยขับเคลื่อนสังคมที่ดีต่อไป


ท้ายนี้ คุณจิ๋ว ปรางค์ทิพย์ แห่งมูลนิธิคุณกล่าวว่า ทำงานมากว่า 4 ปี เห็นกลุ่มคนจิตอาสาที่ตนชักชวนมารวมกันในวันนี้แล้วประทับใจกับน้ำใจและพลังของพวกเขา ตนอยากเข้ามาช่วยเท่าที่ทำได้ และจะใช้จุดแข็งที่มีคือ การเป็นทนายความที่มีลูกความหลากหลายองค์กร และมีลูกความหลายคนเห็นถึงความตั้งใจของตน และพร้อมยื่นมือช่วย ตนจึงตั้งใจช่วยเป็นกระบอกเสียง จึงวางแผนการถ่ายคลิปในวันนี้ เพื่อที่ปีหน้าจะไปต่างประเทศ เช่นยุโรป เพื่อดูว่าจะทำสิ่งดีๆอะไรได้บ้าง

เมื่อทำคลิปเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฝากติดตามในเฟสบุคของมูลนิธิคุณ

No comments:

Post a Comment

Pages