กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จัดงานมหกรรมดนตรีเทิดพระเกียรติ “เพื่อพ่อที่เรารัก” ยกทัพศิลปินลูกทุ่งไทย ร่วมขับขานบทเพลงในตำนาน - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Sunday, December 5, 2021

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จัดงานมหกรรมดนตรีเทิดพระเกียรติ “เพื่อพ่อที่เรารัก” ยกทัพศิลปินลูกทุ่งไทย ร่วมขับขานบทเพลงในตำนาน


กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ สมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย จัดงานมหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” ชวนคนไทยร่วมน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พร้อมแสดงความรักในวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม

มหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” จัดขึ้นโดยความร่วมมือของ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ สมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ในวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๖๔ ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย พร้อมถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนไทยได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และน้อมรําลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงบําเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ริเริ่มโครงการในพระราชดําริน้อยใหญ่ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติมาตลอดระยะเวลากว่า ๗๐ ปี

นอกจากนั้น มหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” ยังเป็นโอกาสที่ดีที่ลูกหลานได้แสดงความกตัญญูต่อผู้เป็นบิดา และเทิดทูนบทบาทของ “พ่อ” ที่มีความสำคัญต่อครอบครัวและสังคมไทย ในวันที่ 5 ธันวาคม “วันพ่อแห่งชาติ” อีกด้วย โดยแนวคิดของ มหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” คือการนำเอาบทเพลงอันไพเราะที่มีเนื้อหาบ่งบอกถึง “พ่อที่เรารัก” ผ่านการขับขานโดยศิลปินลูกทุ่งที่ยกทัพขึ้นเวทีในค่ำคืนแห่งความชื่นมื่นกว่า ๒๐ ชีวิต อาทิ ทศพล หิมพานต์, มนต์สิทธิ์ คำสร้อย, รุ่ง สุริยา, แซ็ค ชุมแพ, บ่าว วี, ซัน NPY, อาภาพร นครสวรรค์, ดาว มยุรี, สลักจิต-จันทน์จวง ดวงจันทร์ พร้อมศิลปินแห่งชาติ และศิลปินรุ่นใหม่มากมาย



เปิดฉากความน่าประทับใจบนเวทีมหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” ด้วยเพลง “สรรเสริญพระบารมี” และเพลง “รักพ่อตลอดกาล” รำลึกถึงในหลวง ร.๙ โดย “รุ่ง สุริยา” จากนั้นเพิ่มความสนุกด้วยการจำลองงานบวช โดยศิลปินแห่งชาติ “ชัยชนะ บุญนะโชติ” ร่วมด้วย “ทศพล หิมพานต์” โชว์ทำขวัญนาคบนเวทีพร้อมแหล่เพลง “แหล่พระคุณพ่อ” ต่อด้วยเพลง “นาคอนาถา” ขับร้องโดย “สัญญา พรนารายณ์” ซึ่งเป็นเพลงที่ไพเราะและไม่ได้ยินบ่อยนักบนเวที



ก่อนบทเพลงบนเวทีจะพาผู้ชมย้อนกลับไปยังวัยเด็ก ด้วยบทอาขยาน “จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง” โดยนักร้องเยาวชน “ผึ้งหวาน/โนเกีย” ต่อด้วยเพลง “อ้อนจันทร์” และ “เพลงที่พ่อชอบ” โดยศิลปินต้นฉบับ “ศรชัย เมฆวิเชียร” ตามด้วยเพลงฮิตในอดีต “คิดถึงพี่หน่อย” และ “ดาวลืมดิน” โดย “ดำรง วงศ์ทอง” และ “เด่นชัย สายสุพรรณ”






มาถึงคิวสาว ๆ “สลักจิต-จันทน์จวง ดวงจันทร์” นำเสนอเพลงที่พุ่มพวงเคยร้องไว้อย่าง “น้ำตาลูกแม่ย่า” ซึ่งเป็นเพลงหาฟังยาก ตามด้วยนักร้องดังจากสุโขทัย “จันทรา ธีรวรรณ” มากับเพลง “บ้านนอกในกรุง” ด้านนักร้องร้อยล้านวิว “บอส ธีรพงษ์” มาในเพลง “หิ้วกระเป๋า” และ “ซัน เอ็นพีวาย” มาในเพลง “ไอ้ทุยลุยทุ่ง” ซึ่งเป็นเพลงดังของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ผู้ล่วงลับ ตบท้ายด้วยเพลงดังประจำตัวแสงสุรีย์ คือ “แฟนจ๋าอยู่ไหน” ขับร้องโดย “รักษ์ ไพรวัลย์” ตามมาด้วยสาวเสียงดี “ดวงตา คงทอง” มากับ “น้องปังปอนด์” กับบทเพลงรางวัล “กลับบ้านนอกดีกว่า” ที่กล่าวถึงการกินอยู่แบบพอเพียงซึ่งเป็นปรัชญาของในหลวง ร.๙ ตามมาด้วยเพลง “คอยน้องกลับใต้” จาก “บ่าววี” และเพลงจากเจ้าพ่อรำวง “อ๊อด โฟร์เอส” ที่ครั้งนี้มาในเพลงช้า “สู้เพื่อลูก”




ปิดท้ายด้วยความสนุกเข้มข้นโดย “อาภาพร นครสวรรค์” กับเพื่อนซี้ “ดาว มยุรี” ที่โคจรมาร้องเพลงด้วยอีกครั้งกับบทเพลงยอดนิยมในโลกโซเชียล “วอนลมฝากรัก” คึกคักต่อกับ “แซ็ค ชุมแพ” ในเพลง “หนุ่มนครพนม” และ “มนต์สิทธิ์ คำสร้อย” กับเพลง “รักสาวเสื้อลาย” ซึ่งเป็นเพลงดังของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ และล้วนเป็นเพลงดีที่พ่อชอบ ปิดท้ายด้วยเพลงสนุก ๆ “รางวัลแด่คนช่างฝัน” โดยรวมศิลปิน ก่อนจะปิดเวทีอย่างน่าประทับใจ


รับชม มหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” ย้อนหลังได้ในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00-17.00 น. ทางช่อง ID Station (บนแอพ,เว็บไซด์, กล่องทรู ไอดี), เวลา 18.00-20.30 น. ทางช่องบันเทิงเกินร้อย 110 Channel (ทุกกล่องโทรทัศน์ดาวเทียม และเว็บไซด์, แอพพลิเคชั่น MVTV) และในวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 21.00-22.00 น. ทาง ททบ.5 รวมถึงอัพเดตข่าวสารการจัดงานต่าง ๆ ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ที่จะสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ “ศิลปะ ดนตรี กวี วัฒนธรรมไทย”

No comments:

Post a Comment

Pages