ททท.เพชรบุรี ขอเชิญชมการแสดง ๑๐๐ ปีมัทนะพาธาหรือตำนานแห่งดอกกุหลาบ ร่วมระดมทุนอนุรักษ์และบูรณะพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Thursday, November 2, 2023

ททท.เพชรบุรี ขอเชิญชมการแสดง ๑๐๐ ปีมัทนะพาธาหรือตำนานแห่งดอกกุหลาบ ร่วมระดมทุนอนุรักษ์และบูรณะพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน


นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์
ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี แจ้งว่า พระราชนิเวศน์มฤคทายวันเป็นโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี อีกทั้งยังได้รับรางวัล New Design in Heritage Context with Special Recognition for Sustainable Development จากองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก เมื่อปี ๒๕๖๔ ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่ยูเนสโกประกาศให้เพชรบุรีเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์อาหาร และกลุ่มป่าแก่งกระจานเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ


นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ 

โดยมูลนิธิพระราชนิเวศน์มฤคทายวันในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาสิริโสภาพัณณวดี มีโครงการระดมทุนเพื่อการอนุรักษ์และบูรณะพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ด้วยการสมัครเป็นสมาชิกบูรโณปถัมภ์และจัดการแสดงการอ่านบทพระราชนิพนธ์มัทนะพาธาหรือตำนานแห่งดอกกุหลาบประกอบการแสดงและดนตรี เนื่องในวาระครบรอบ ๑๐๐ ปีบทพระราชนิพนธ์ ในวันเสาร์ที่ ๒๕ และวันอาทิตย์ที่ ๒๖ พฤศจิกายน 2566 เวลา ๑๗.๐๐ น. ณ สวนมัทนะพาธา พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดเพชรบุรีและร่วมชมการแสดงดังกล่าว


ด้านนางสาวเกล้ามาศ ยิบอินซอย ผู้อำนวยการสำนักงานมูลนิธิพระราชนิเวศน์มฤคทายวันในพระอุปถัมภ์ฯ แจ้งว่า “พระราชนิเวศน์มฤคทายวันจะกลับมาเปิดเป็นปกติตั้งแต่วันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๗ แต่ปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการบูรณะทั้งในส่วนของระบบนิเวศตามธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมฯ เพื่อการพัฒนาเป็นพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว 


จึงขอเชิญผู้สนใจร่วมรักษาและสืบทอดมรดกของชาติ ด้วยการสมัครเป็นสมาชิกบูรโณปถัมภ์ซึ่งเป็นสมาชิกตลอดชีพ เพื่อร่วมระดมทุนในการอนุรักษ์และบูรณะพระราชนิเวศน์ฯ โดยเฉพาะการเปลี่ยนกระเบื้องมุงหลังคาจำนวนกว่าแสนแผ่นซึ่งมีน้ำหนักเกินไปแผ่นละ ๑ กิโลกรัม และส่งผลกระทบต่อฐานรากของตัวอาคารในปัจจุบัน 

ค่าสมัครสมาชิกจำนวน ๖,๙๑๐ บาท สามารถบริจาคได้เต็มจำนวนหรือแบ่งจ่ายได้ผ่านระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-donation) และเปิดรับสมัครเพียง ๑๐๙,๖๐๐ รายเท่านั้น

(ช่องทางสมัครสมาชิกบูรโณปถัมภ์ : https://forms.gle/gQL9CwgBESvfRiBn9)





สำหรับการแสดงการอ่านบทพระราชนิพนธ์มัทนะพาธาหรือตำนานแห่งดอกกุหลาบประกอบการแสดงและดนตรี เนื่องในวาระครบรอบ ๑๐๐ ปีบทพระราชนิพนธ์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ ๒๕ - ๒๖ พฤศจิกายน ศกนี้ เป็นการเลือกบทพระราชนิพนธ์เฉพาะบางตอนมาเรียบเรียง กำกับการแสดงโดยครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน ศิลปินแห่งชาติ และกำกับดนตรีโดยอานันท์ นาคคง ศิลปินศิลปาธร นักแสดงนำได้แก่ สุกัญญา สมไพบูลย์ (มัทนา) และอัษฎาวุธ เหลืองสุนทร (สุเทษณ์ / ชัยเสน) ศันสนีย ศีตะปัณย์ (จัณฑี)

เปิดจำหน่ายบัตรที่นั่งชมการแสดงตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป รายละเอียดบัตรเข้าชม

๑. บัตรที่นั่งสำหรับบุคคลทั่วไป ราคา ๑,๖๙๐ บาท (มีจำนวนจำกัด ๑๐๐ ที่นั่งต่อวัน)

๒. บัตรที่นั่งสำหรับสมาชิกบูรโณปถัมภ์ ไม่เสียค่าใช้จ่าย และบัตรที่นั่งสำหรับผู้ติดตาม ๑ ท่านที่มาชมการแสดงพร้อมกับสมาชิกฯ ราคา ๖๙๐ บาท (มีจำนวนจำกัด ๓๐๐ ที่นั่งต่อวัน และขอความกรุณาแจ้งสำรองที่นั่งล่วงหน้า)

(ช่องทางซื้อบัตร : https://forms.gle/FCL37hmbwN6PhLmw9 )

สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา จะเปิดรอบซ้อมใหญ่ให้เข้าชมได้ในวันศุกร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่จำกัดที่นั่ง แต่ขอความกรุณาแจ้งสำรองที่นั่งเป็นการล่วงหน้าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชม 

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน และ ททท.สำนักงานเพชรบุรี

#ทททเพชรบุรี

No comments:

Post a Comment

Pages