ททท. จับมือแอร์เอเชีย เทคออฟเครื่องบินลายใหม่ “Amazing New Chapters” กระตุ้นเที่ยวไทย ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้จ่ายในประเทศ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Wednesday, September 14, 2022

ททท. จับมือแอร์เอเชีย เทคออฟเครื่องบินลายใหม่ “Amazing New Chapters” กระตุ้นเที่ยวไทย ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้จ่ายในประเทศ



กรุงเทพฯ 13 กันยายน 2565 การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย รุกประชาสัมพันธ์เเนวคิด Amazing Thailand, Amazing New Chapters ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์เครื่องบินแอร์เอเชียลายใหม่ ที่ออกแบบบอกเล่าเรื่องราวและไฮไลท์ท่องเที่ยวไทยที่อัศจรรย์ใจกว่าเดิม และมากกว่าที่เคยสัมผัส โดยเครื่องบินพร้อมให้บริการบินสู่ทั้งเส้นทางภายในประเทศเเละระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดอินเดียเเละอาเซียนที่เป็นโอกาสการท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งนี้ ททท. เเละเเอร์เอเชีย พร้อมยืนยันในการร่วมกันผลักดันการท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงไฮซีซั่นผ่านเเคมเปญการตลาดอย่างเต็มที่


นายยุทธศักดิ์ สุภสร
ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท.เร่งผลักดันนโยบายเเละการสื่อสาร ภายใต้เเนวคิด Amazing New Chapters เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่อง โดยเฉพาะการนำศิลปวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าและสร้างอัตลักษณ์ จึงเป็นที่มาของการสื่อสารผ่านลายเครื่องบิน ซึ่ง ททท. ได้ร่วมมือกับแอร์เอเชียมายาวนาน และเป็นที่พูดถึงมาอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับเครื่องบินลำล่าสุดนี้เราเน้นชูจุดเด่นของประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ ที่มีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของไทย ในเเนวคิด 5F ได้เเก่ Food Fight Film Festival Fashion ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี
 

ทั้งนี้ ททท. คาดว่าการท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งเเต่ไตรมาส 4 ปีนี้จนถึงปีหน้า โดยวางเป้าหมายอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 ให้กลับมาในอัตราร้อยละ 80 ของปี 2562 โดยคาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมทั้งสิ้น 1.73 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากต่างประเทศ 970,000 ล้านบาท และรายได้หมุนเวียนจากตลาดคนไทย 760,000 ล้านบาท (คาดการณ์จากสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างเป็นไปได้) ขณะที่ภายใต้สถานการณ์ท่องเที่ยวที่เอื้ออำนวยในทุกด้าน (Best Case Scenario) คาดว่าจะมีรายได้รวม 2.38 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดต่างประเทศ 1.5 ล้านล้านบาท และตลาดในประเทศ 880,000 ล้านบาท
 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เครื่องบินลายใหม่ Amazing New Chapters ถือเป็นสัญลักษณ์การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เเละธุรกิจสายการบินอย่างเเท้จริง โดยปัจจุบันบรรยากาศท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอย่างเห็นได้ชัด หลังประเทศไทยมีนโยบายเปิดประเทศ ภาครัฐและสายการบินมีเเคมเปญกระตุ้นการเดินทางอยู่ตลอด และถือเป็นโอกาสดีที่เครื่องบินลำนี้พร้อมอวดโฉมสื่อประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวตั้งเเต่ช่วงไฮซีซั่นปลายปีเป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้มีโอกาสเห็น และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ประเทศไทยไปด้วยกัน
 

“ปัจจุบันแอร์เอเชียกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศครบทุกเส้นทาง รวมเส้นทางข้ามภาค พร้อมเปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาตลาดอินเดียเเละตลาดอาเซียนได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม และเราก็เพิ่งเปิดบินตรงสู่ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น พวกเราแอร์เอเชียขอบคุณ ททท. ที่ให้การสนับสนุนเเละทำงานหนักร่วมกันโดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด-19 ต่อเนื่องมาในช่วงการฟื้นฟูการท่องเที่ยวร่วมกัน” นายสันติสุขกล่าว


โดยในโอกาสพิเศษเปิดตัวเครื่องบินแอร์เอเชียลายใหม่ Amazing New Chapters ร่วมกับ ททท. สายการบินจึงจัดโปรโมชั่นบินคุ้มทุกเส้นทางภายในประเทศ รวมเส้นทางบินข้ามภาค ลดสูงสุด 30% สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่ 13-18 กันยายน 2565 เดินทางตั้งเเต่ 12 ตุลาคม 2565-23 มีนาคม 2566 จองได้เลยที่ airasia Super App

No comments:

Post a Comment

Pages