สรพ. ลงนามร่วมมือ GIZ และ บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดทำโครงการเพิ่มการผลิต ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคและส่งเสริมการทำความสะอาดมือ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Wednesday, March 10, 2021

สรพ. ลงนามร่วมมือ GIZ และ บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดทำโครงการเพิ่มการผลิต ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคและส่งเสริมการทำความสะอาดมือ



สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) ร่วมกับองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) และ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือลงนามบันทึกความร่วมมือ โครงการเพิ่มการผลิต ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคและส่งเสริมการทำความสะอาดมือ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้แก่กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ในสถานพยาบาล 50 แห่งในพื้นที่เสี่ยงต่อการระบาด และกลุ่มเกษตรกรผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ชนบทในประเทศไทย ผ่านการส่งเสริมการทำความสะอาดมือ และการแจกจ่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือที่ได้มาตรฐาน


เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 นพ.กิตตินันท์ อนรรฆมณี ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ.) กล่าวว่าจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระรอกใหม่ ที่มีความรุนแรง จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 นั้นเพิ่มสูงกว่าเดิมมาก และในพื้นที่สีแดง เช่น จังหวัดสมุทรสาคร บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อค้นหาวิธีการเชิงรุกและการรักษา ทำให้มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อสูงมาก ถ้าหากอุปกรณ์ป้องกันตนเองต่าง ๆ นั้นมีไม่เพียงพอ ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อต่าง ๆ เช่น เจลล้างมือ ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการป้องกันการติดเชื้อในสถานพยาบาลต่าง ๆ ดังนั้นเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลเยอรมนีและบริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัดจะสนับสนุนเจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพสูง รวมทั้งชุดป้องกันตนเองหรือชุดพีพีอีให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ระบาดของโควิด-19




โดยบทบาทของ สรพ. ให้ความร่วมมือในการส่งเสริมองค์ความรู้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) โดยร่วมออกแบบ และสนับสนุนข้อมูลความรู้เรื่องการทำความสะอาดมือที่ถูกต้องและการใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหรือ PPE เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เข้ารับการอบรมผ่านแอพพลิเคชั่นด้วย

No comments:

Post a Comment

Pages