ททท.ประจวบฯ ผลักดัน Gastronomy tourism ชูการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ด้วย 8 วัตถุดิบ จาก 8 อำเภอ โดย 8 เชฟ ในโครงการ Taste Of Prachuap - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Sunday, March 14, 2021

ททท.ประจวบฯ ผลักดัน Gastronomy tourism ชูการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ด้วย 8 วัตถุดิบ จาก 8 อำเภอ โดย 8 เชฟ ในโครงการ Taste Of Prachuap



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ โอเชี่ยนไซด์ บีช คลับ แอนด์เรสเทอรองท์ และ ร้าน S.Ken Bistro ร้าน Tanya’s ร้านDuangkaew Cuisine และร้าน Eureka Beach Café Hua Hin จัดกิจกรรม "Taste Of Prachuap” ผลักดันการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Gastronomy Tourism ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยการชูวัตถุดิบท้องถิ่น 8 อย่าง จาก 8 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำมารังสรรค์เป็นเมนูจานพิเศษโดย 8 เชฟมากฝีมือ ในรูปแบบ Chef’s Table ระหว่างเดือนมีนาคม ถึงเดือนธันวาคม 2564


นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้การท่องเที่ยวเชิงอาหาร “Gastronomy Tourism” เป็นกระแสที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากอาหารเป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราวของแต่ละท้องถิ่นได้อย่างดี ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่น จากการสำรวจพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่พบว่า นักท่องเที่ยวต้องการเสาะแสวงหาสถานที่ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีใครเดินทางไป และมองหาอาหารท้องถิ่นที่มีความแปลกใหม่ ชอบเสพเรื่องราวและค้นหาความสามารถของตัวเองผ่านการเรียนรู้ร่วมกับคนในท้องถิ่น และมีหัวใจที่ต้องการสนับสนุนสินค้าชุมชนโดยตรง 


ซึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีวัตถุดิบท้องถิ่นที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว 8 วัตถุดิบ จาก 8 อำเภอ คือ สับปะรดสยามโกลด์ ปลาหมึกแดดเดียว บัวหลวงบึงบัวสามร้อยยอด ขนุนทองประเสริฐ หอยนางรมคลองบางนางรม มะพร้าวนกคุ่ม ไข่เค็มใบเตย และปลาอินทรีเค็มกางมุ้ง ซึ่งล้วนเป็นวัตถุดิบที่น่าสนใจ สามารถนำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารสุดพิเศษโดยเชฟมากฝีมือ ซึ่งเมื่อรับประทานอาหารเมนูสุดพิเศษดังกล่าวแล้วยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวเพื่อตามหาวัตถุดิบในเส้นทางท่องเที่ยว Taste Of Prachuap ที่ทาง ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดทำขึ้นอีกด้วย






เพื่อเป็นการสนับสนุนการใช้วัตถุดิบท้องถิ่น กระจายโอกาสและรายได้สู่ชุมชน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ร่วมกับ โอเชี่ยนไซด์ บีช คลับ แอนด์เรสเทอรองท์ และ ร้านอาหาร S.Ken Bistro ร้านอาหาร Tanya’s ร้านอาหาร Duangkaew Cuisine และร้านอาหาร Eureka Beach Café Hua Hin จัดกิจกรรม "Taste Of Prachuap” ผลักดันการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Gastronomy Tourism ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยการชูวัตถุดิบท้องถิ่น 8 อย่าง จาก 8 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำมารังสรรค์เป็นเมนูจานพิเศษโดย 8 เชฟมากฝีมือจากรายการ Top Chef Thailand, Team Chef Thailand และเชฟรุ่นใหม่มากฝีมือในอำเภอหัวหิน นำเสนอในรูปแบบ Chef’s Table ระหว่างเดือนมีนาคม - เดือนธันวาคม 2564 และเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรม Chef’s Table ในแต่ละครั้ง ทางร้านอาหารที่ร่วมโครงการจะนำเสนอขายเมนูพิเศษดังกล่าวต่อที่ร้าน เพื่อให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองและเรียนรู้ไปกับเมนูที่สร้างสรรค์ดังกล่าวด้วย โดยเมื่อสั่งอาหารและเมนูพิเศษมารับประทานภายในร้านสามารถรับของที่ระลึกจาก ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ (จำนวนจำกัด) เป็นผลิตภัณฑ์จากผ้าโขมพัสตร์ ซึ่งเป็นผ้าพิมพ์ลายพื้นเมืองของหัวหินและคู่มือท่องเที่ยวออนไลน์ตามรอย Taste Of Prachuap





คุณแววดี ศรีไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมพุทธรักษา รีสอร์ท หัวหิน กล่าวว่า การจัดโครงการ Taste of Prachuap ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ที่มีแนวคิดเดียวกับทางพุทธรักษา ที่อยากผลักดัน Gastronomy Tourism การท่องเที่ยวเชิงอาหารให้เกิดขึ้นในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการทำการบ้านในอนาคต เมื่อเวลาสถานการณ์การท่องเที่ยวดีขึ้น นักท่องเที่ยวจะได้รับรู้ว่าในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีวัตถุดิบที่น่าสนใจและมีรายละเอียดอย่างที่คนไทยไม่เคยทราบมาก่อน ว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้นมีของดี เป็น Hidden Gems ซ่อนอยู่ และเชฟที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทุกคนเป็นเชฟรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ที่รังสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบเป็นการเพิ่มสีสันให้กับอาหารให้น่าสนใจและน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น การดำเนินโครงการ Taste Of Prachuap ในครั้งนี้ หวังว่าจะเป็นการเปิดทางให้กับจังหวัดอื่นๆในการนำเสนอสิ่งดีๆ ของแต่ละจังหวัดอีกด้วย

ทั้งนี้ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม Taste Of Prachuap ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากาก ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทรศัพท์ 032 513 885 ในวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น. หรือทาง Facebook Fanpage: TAT PRACHUAP และทาง Line Official: @tatprachuap และ instagram: tasteofprachuap






กำหนดการจัดกิจกรรม “Taste Of Prachuap by Chef’s Table”
ระหว่างเดือนมีนาคม – ธันวาคม 2564 ดังนี้
ศุกร์ 12 มีนาคม Grand Opening Day รวม 8 เชฟ ณ ร้าน Ob-Oon Patisserie & Boulangerie

เสาร์ 13 มีนาคม เชฟฮูโต๋ Oceanside Beach Club & Restaurant

ศุกร์ 23 เมษายน เชฟเคน S.Ken’s Bistro

ศุกร์ 21 พฤษภาคม เชฟต่าย Tanya’s

ศุกร์ 18 มิถุนายน เชฟเจมส์ Oceanside Beach Club & Restaurant

เสาร์ 10 กรกฎาคม เชฟต้น Eureka Beach Cafe

เสาร์ 14 สิงหาคม เชฟยอด Duangkaew Cuisine

ศุกร์ 17 กันยายน เชฟพลอย Oceanside Beach Club & Restaurant

ศุกร์ 10 ธันวาคม เชฟแพร์ Oceanside Beach Club & Restaurant

แหล่งวัตถุดิบหลักที่น่าสนใจในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
1 ปลาอินทรีย์เค็มกางมุ้ง
แม่พรจิต บางสะพานน้อย แม่พรจิต
คุณคเชนทร์ โทร.081-013-9971

2 ไข่เค็มใบเตย
ชุมชนบ้านม้าร้อง บางสะพาน ชุมชนบ้านม้าร้อง
คุณมาณพ โทร. 087-040-3196

3 มะพร้าวนกคุ่ม
สวนมะพร้าวลุงบูรณ์ ทับสะแก
คุณวิบูรณ์ 064-939-6524

4 หอยนางรม
คลองบางนางรม เมืองประจวบฯ สามอ่าวปริ๊นเซสทัวร์
โทร.082-244-6919, 097-982-8795

5 ขนุนทองประเสริฐ
สวนขนุนลุงประทีป กุยบุรี
คุณพรพรรณ โทร.063-592-4658

6 บัวหลวง
บึงบัวสามร้อยยอด สามร้อยยอด ชุมชนท่องเที่ยวบ้านเกาะมอญ-เกาะไผ่
คุณผึ้ง โทร.080-956- 7876

7 ปลาหมึกแดดเดียว
ปากน้ำปราณ ปราณบุรี
วิสาหกิจกลุ่มประมงพื้นบ้านปากน้ำปราณ
คุณจำลอง โทร.081-191-7382

8 สับปะรดสยามโกลด์
สวนเพชรรุ่งเรือง หัวหิน สวนเพชรรุ่งเรือง
คุณรุ่งเรือง โทร.085-299-6701

#tatprachuap 
#tasteofprachuap

No comments:

Post a Comment

Pages