“Dining Experience in Khao Yai With Michelin Star Chef No. 2” รังสรรค์โดยเชฟแอนดี้ ยัง(ยังเอกสกุล) วันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 16.30 -20.00น. ณ เรนทรี เรซิเดนซ์ เขาใหญ่ - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Thursday, March 25, 2021

“Dining Experience in Khao Yai With Michelin Star Chef No. 2” รังสรรค์โดยเชฟแอนดี้ ยัง(ยังเอกสกุล) วันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 16.30 -20.00น. ณ เรนทรี เรซิเดนซ์ เขาใหญ่




เชฟแอนดี้พร้อมลุยส่งเสริมสร้างสรรค์เน้น “คุณค่า”มากกว่า “มูลค่า” อีกหนึ่งการต่อยอดชูธงใช้วัตถุดิบท้องถิ่น ในงาน “Dining Experience in Khao Yai With Michelin Star Chef No. 2” รังสรรค์โดยเชฟแอนดี้ ยัง (ยังเอกสกุล) วันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 16.30 -20.00น. ณ เรนทรี เรซิเดนซ์ เขาใหญ่ จัดโดยสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่

สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ผนึกกำลังจับมือพันธมิตรเดินหน้า ชวนกันไปต่อไม่รอใคร ครั้งนี้เชื้อเชิญเชฟแอนดี้ ยัง เชฟระดับมิชลินสตาร์ หลายรางวัล จากนิวยอร์กสู่บางกอก( ร้านRhong Tiam, Table 38 และ ผัดไทยไฟทะลุ) เชฟแอนดี้จะมารังสรรค์อาหารมื้อค่ำโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากบรรยากาศในโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ฮอกวอตส์ ณ เรนทรี เรซิเดนซ์ โรงแรมที่มีห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในเขาใหญ่ ในเครือบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ซึ่งก่อตั้งโดยคุณสุวดี จงสถิตย์วัฒนา และเป็นผู้จัดพิมพ์นิยายแฟนตาซี “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ฉบับภาษาไทย ผลงานของเจ.เค. โรว์ลิ่ง ซึ่งมียอดขายมากที่สุดในโลก


ครั้งนี้เชฟแอนดี้แสนแฮปปี้ที่จะนำวัตถุดิบสดที่คัดสรรแล้วตามฤดูกาลจากท้องถิ่นขนกันออกมาจากฟาร์มในพื้นที่อำเภอปากช่องและอำเภออื่น ๆในจังหวัดนครราชสีมา นำมาสร้างสรรค์เมนูผสานงานศิลป์ “สำหรับเป้าหมายสูงสุดของผมนั้น ผมอยากให้คนไทยหันมาสนับสนุน หันมาให้คุณค่าและมูลค่าของสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา แทนที่เราจะให้คุณค่ากับสิ่งอื่น ซึ่งถ้าทุกคนหันมาใส่ใจวัตถุดิบต่างๆ ต่อไปสิ่งอื่นก็จะขายไม่ได้ กุ้งแม่น้ำก็จะขายได้เยอะขึ้น ของทุกอย่างมันก็จะยกระดับ แต่มันต้องเริ่มที่ตัวเราหันมาสนับสนุนซะก่อน สมมติผมทำร้านอาหาร คนมากินวันละ 200-300 บาท แล้วบอกว่าแพง แต่คนลืมมองไปว่ากุ้งแม่น้ำมันก็มีดี แต่ไปกินอาหารอย่างอื่น ชาติอื่นที่มีราคาเท่ากัน แต่กลับบอกว่าไม่แพง ซึ่งผมอยากให้คนไทยหันมามองมูลค่า และเข้าใจว่ามันคืออะไร คือหันมาใส่ใจ อย่าไปมองแค่ภายนอก มันไม่มีอะไรแพงเกินไปหรอก แต่ถ้ามันแพงเกินไป ผมจ่ายแล้วมาทำให้ผมกินมั้ยล่ะ หรืออย่างทำขนมไทย คุณคิดดูว่ากว่าจะได้ชิ้นหนึ่ง มันต้องใช้เวลาเท่าไหร่ เช่นเดียวกัน ผมจ่ายคุณเท่านี้ แต่มาทำให้ผมกินได้มั้ยล่ะ ผมอยากให้คนไทยหันมามองมูลค่าในตัวเอง สอง มองมูลค่าในคนอื่น และมองมูลค่าในความเป็นไทย ถ้าเราเป็นแบบญี่ปุ่น แบบเราเอื้อเฟื้อกันเอง ทุกอย่างก็จะง่าย”



ไม่เพียงแต่อาหารระดับมิชลินในบรรยากาศแฟนตาซีเท่านั้น ยังคงนำอาหารคาวและหวานพร้อมเสิร์ฟพร้อมกับไวน์ชั้นเยี่ยมจากไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ พร้อมบริการระดับพรีเมี่ยมจากการฝึกอบรมของทีม Silver Voyage White Glove ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมกับดินเนอร์สุดหรูให้กับค่ำคืนสุดพิเศษในงาน“Dining Experience in Khao Yai With Michelin Star Chef No. 2” ในราคา 3,999 บาท (ไม่รวม VAT)

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ FB: สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่
คุณเอย โทร. 087-779-5040
IG:chefstablekhaoyai

สนับสนุนโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถาบันอาหาร ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด บริษัท เวิล์ด รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด ทีมสามประสานปากช่องบริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ สมาคมโรงแรมไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)(TCEB) ศูนย์ส่งเสริมการจัดประชุมนิทรรศการและการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา(NCEC)

#เขาใหญ่ม่วนซื่น
#chefstablekhaoyai
#khaoyaichefstable
#khaoyaidinnerbymichelinchef
#khaoyaidiningexperience
#worldrewardsolutions
#whitegloveacademy
#สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่
#raintreeresidencekhaoyai
FB:สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่

No comments:

Post a Comment

Pages