กระทรวงวัฒนธรรม ชวนคนไทยร่วมเทิดไท้องค์ราชินีสมเด็จพระพันปีหลวง ผ่านเว็บไซต์ “เรารักแม่” - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Tuesday, August 10, 2021

กระทรวงวัฒนธรรม ชวนคนไทยร่วมเทิดไท้องค์ราชินีสมเด็จพระพันปีหลวง ผ่านเว็บไซต์ “เรารักแม่”



กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ชวนคนไทยร่วมลงนามถวายพระพร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ และวันแม่แห่งชาติ ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๔ ผ่านเว็บไซต์ www.raorakmae.com หรือ www.เรารักแม่.com พร้อมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทยมาอย่างยาวนาน ผ่านโครงการนิทรรศการออนไลน์ “พระเมตตากรุณาของสมเด็จพระพันปีหลวง”


เว็บไซต์ “เรารักแม่” ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ ๒ ซึ่งเป็นพื้นที่ถ่ายทอดเรื่องราวของสมเด็จพระพันปีหลวง ผ่านพระราชประวัติอันงดงามและพระราชกรณียกิจที่เป็นที่จดจำมาอย่างยาวนาน รวมถึงพระอัจริยภาพหลากหลายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนคนไทย และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนผู้เข้าชมเว็บไซต์ อาทิ รางวัลพระเกียรติคุณ, ความวิจิตรของฉลองพระองค์ชุดไทยพระราชนิยมที่หาชมได้ยาก และดอกไม้ในพระนามาภิไธยอันทรงคุณค่า ฯลฯ โดยประชาชนสามารถเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ และร่วมลงนามถวายพระพรได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

พร้อมกันนี้ เว็บไซต์ “เรารักแม่” ยังเป็นอีกช่องทางส่งเสริมวัฒนธรรมการแสดงความรัก ความผูกพันของแม่-ลูก และสถาบันครอบครัว โดยได้มีการจัดทำบทเพลงอันไพเราะที่ถ่ายทอดความรู้สึกถึง “แม่” จากการประพันธ์ของ “ครูดอย อินทนนท์” นักแต่งเพลงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินลูกทุ่งและลูกกรุงมากมาย ด้วยบทเพลงที่มีชื่อว่า “พระคุณแม่” ซึ่งเคยถูกขับร้องมาแล้วจากน้ำเสียงต้นฉบับอันก้องกังวาลของ “นกน้อย อุไรพร” ศิลปินนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังทั้งในและต่างประเทศ ในการนี้ ครูดอย อินทนนท์ ได้นำมาดัดแปลงเนื้อร้องและทำนองใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น โดยเนื้อหาของเพลงบอกเล่าเรื่องราวพระคุณของแม่ได้อย่างซาบซึ้งกินใจ เพื่อถ่ายทอดออกมาให้ผู้ฟังเห็นถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่มหาศาลของผู้เป็นแม่ ตั้งแต่แม่เริ่มให้กำเนิด ทะนุถนอม ขับกล่อม เลี้ยงดูด้วยความยากลำบากจนเติบโต

สามารถเยี่ยมชมและลงนามถวายพรได้ที่เว็บไซต์ www.เรารักแม่.com และรับฟังบทเพลง “พระคุณแม่” ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือเฟสบุ๊คเพจ: ศิลปะ ดนตรี กวี วัฒนธรรมไทย

No comments:

Post a Comment

Pages