เริ่มแล้ว! Pet Expo Thailand 2023 งานสัตว์เลี้ยงแห่งปี พบสินค้าบริการสุดพิเศษ 300 ร้านค้า คาด 4 วันผู้ร่วมงานไม่น้อยกว่า 1 แสนคน - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Thursday, May 4, 2023

เริ่มแล้ว! Pet Expo Thailand 2023 งานสัตว์เลี้ยงแห่งปี พบสินค้าบริการสุดพิเศษ 300 ร้านค้า คาด 4 วันผู้ร่วมงานไม่น้อยกว่า 1 แสนคน


“เอ็น.ซี.ซี.” เปิดงาน Pet Expo Thailand 2023
งานสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดเพื่อเพื่อนที่ดีที่สุด ยกขบวนสินค้าบริการ และนวัตกรรมโปรโมชั่นสุดพิเศษ กว่า 300 ร้านค้า พร้อมโชว์สัตว์เลี้ยงหาดูยาก พร้อมพบกับเหล่าศิลปินดารา อาทิ คริส พีรวัส, กลัฟ คณาวุฒิ, บุ๋น นพณัฐ กันทะ, เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวง, ใบเฟิน พิมชนก, แบงค์ ธิติ และเหล่าเซเลป สัตว์เลี้ยงอีกมากมาย คาดตลอด 4 วัน มีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 1 แสนคน เผยเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของคนในครอบครัว ทำให้คนเดินทางท่องเที่ยวกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น ดันอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง-ท่องเที่ยวขยายตัวเพิ่ม


นางดวงรัตน์ อุดมสมพร
ผู้อำนวยการอาวุโส แผนก Exhibition Organizer (EO) บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เอ็น.ซี.ซี ได้จัดงาน PET Expo Thailand 2023 ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 23 ซึ่งในทุกๆ ปีก็ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างดี และในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Steampets Steam Punk” เพื่อนพลังรักจักรกล การันตีความคึกคักยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยในปีนี้ได้รวบรวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงจากแบรนด์ชั้น มากกว่า 300 ร้านค้า อาทิ แบรนด์ Royal Canin (โรยัล คานิน), Whiskas (วิสกัส), Pedigree (เพดดิกรี), IAMS (ไอแอมส์), Temptations (เทมส์เทชั่นส์) รวมถึงเวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน แชมพู อุปกรณ์ตัดแต่งขน เสื้อผ้า-เครื่องประดับ อุปกรณ์ของเล่นพัฒนาทักษะ และนวัตกรรมสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะมาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุด 60% และโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมาย


นอกจากนี้ยังได้จัดพื้นที่แสดงสัตว์ Exotic หาดูยากไว้มากมายซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงยอดฮิตเป็นอันดับ 3 ของปี 2566 ภายในโซนท่านจะได้พบกับ สัตว์พิเศษที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน โดยได้รวบรวมสัตว์ต่าง ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์พิเศษที่หาดูได้ยาก ทั้งงู เอ็กโซลอท หรือปลาหมาน้ำ แรคคูน ฮอร์นฟรอก กิ้งก่ามังกรเครา ตุ๊กแกเสือดาว และแมวเบงกอล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการบรรยาย Cat Grooming โดยผู้เชี่ยวชาญ 

ในวันที่ 4 พฤษภาคม การประกวดแมวสายพันธุ์แท้ทุกสายพันธุ์ (Fun Show) 

ในวันที่ 5 พฤษภาคม กิจกรรมโชว์สัตว์ Exotic ต่างๆ จากกลุ่มงู กลุ่มกิ้งก่า กลุ่มสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 

ในวันที่ 6 พฤษภาคม การประกวดงู Giant Snake Thailand 

ในวันที่ 7 พฤษภาคม และโซน Pet Village พบกับสัตว์เลี้ยงในฟาร์มขวัญใจน้องๆ หนูๆ ทั้ง นกแก้วซันคอนัว ม้าแคระ คาปิบาร่า หมูแคระ และแมวคาราเคิล 


โซน Rabbit & Cavy น้องๆ หนูๆ จะได้พบกับความน่ารักของหนูเควี่ และกระต่ายหลายสายพันธุ์ที่พาเหรดกันมาโชว์ความน่ารักแบบจัดเต็ม พร้อมชมการประกวดกระต่าย 3 โชว์ การประกวดหนูเควี่ 2 โชว์ โซน Prairie Dog รวบรวมความน่ารักของเจ้าแพรี่ด็อก หรือกระรอกดินมาอวดความน่ารักน่าเลี้ยง โซน Ferret โซนนี้ได้รวบรวมเพื่อนตัวน้อยอย่างเฟอเร็ท ขี้เล่น ซุกซน พลังล้นเหลือมาให้ชมกันแบบจุใจ


ส่วนการจัดกิจกรรมนั้นยังคงมีให้ได้ร่วมสนุกกันตลอดทั้ง 4 วัน ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันสำหรับสุนัข อาทิ การแข่งวิ่ง ZIG ZAG, การแข่งขัน High Jump เกมฮาเฮ ที่จะให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงมาร่วมสนุกกันและลุ้นของรางวัล และพิเศษในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมใหม่ที่ไม่เคยมีที่ใดจัดมาก่อน เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับพฤติกรรมและความชอบของแฟนคลับคนรักสัตว์เลี้ยง คือ การแข่งขันกีฬาสาธิตสำหรับสุนัข 2 ประเภท คือ Skateboarding Dog และ การแข่งขัน My Dog Anywhere รวมทั้งการประกวดหนูแฮมสเตอร์ จากกรรมการระดับนานาชาติในวันที่ 6-7 พฤษภาคม นี้


พร้อมกันนี้ยังจะได้พบกับศิลปินชื่อดังที่มาร่วมกิจกรรมบนเวที อาทิ คริส พีรวัส จาก แบรนด์ วิสกัส, กลัฟ คณาวุฒิ จาก Felina, บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย จาก “Pet Expo Thailand”, เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวง จาก Vet Synova ซึ่งจะมาพร้อมกับเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรัก อีกทั้งยังจะพบกับเหล่าเซเลบสัตว์เลี้ยง อาทิ กลูต้า สตอรี่, มะลิ เดอะซามอยด์, เจอรี่ และอัลโบ้ จาก Me-o และอีกมากมายที่จะมาให้ผู้รักสัตว์เลี้ยงได้ชื่นชมตลอด 4 วัน



นางดวงรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดงาน “Pet Expo Thailand 2023” ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เราได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวพาสัตว์เลี้ยงออกเดินทางเที่ยวด้วยกัน สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าประทับใจ โดยผลักดันให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่พัก ให้รองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยงให้มีจำนวนมากขึ้น ภายใต้การกำหนดมาตรฐานกฎเกณฑ์ และเงื่อนไขต่างๆ ในการนำสัตว์เลี้ยงเข้ารับบริการ เพื่อให้ได้มาตรฐาน หลังเกิดปรากฏการณ์ Pet Humanization หรือเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของคนในครอบครัวเริ่มมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะโลกยุคหลังโควิด-19 ซึ่งเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนให้มีความผูกพันกับสัตว์เลี้ยง เช่นเดียวกับการเข้าสู่สังคมสูงวัย และสังคมครอบครัวเดี่ยว ไม่มีครอบครัว ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นตัวสร้าง Demand เข้ามาตอบสนองต่อธุรกิจสัตว์เลี้ยงให้ขยายตัวทุกปี


ตลอดระยะเวลา 22 ปีที่ผ่านมา กลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจะต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่งานนี้ก็ไม่ได้เว้นว่างจากการจัดงาน โดยในแต่ละปี มีเหล่าบรรดาคนที่รักสัตว์เลี้ยงเข้าร่วมงานกว่า 1 แสนราย และคาดว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสนราย คาดการณ์เงินสะพัดกว่า 36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปี 2565 และในฐานะผู้จัดงานยังคงมองหาสินค้าบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรักสัตว์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้เข้าชมงานสามารถเลือกซื้อสินค้าบริการได้ครบจบในที่เดียว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมงาน “Pet Expo Thailand 2023” ได้ตั้งแต่วันที่ 4-7 พฤษภาคมนี้ ณ ฮอลล์ 6-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.petexpothailand.com เฟซบุ๊ก Petexpoclub, Twitter: @PetexpoclubTH1 หรือแอดไลน์ @petexpoclub

No comments:

Post a Comment

Pages