‘วันนกแห่งชาติ’ 5 มกราคม - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Wednesday, January 5, 2022

‘วันนกแห่งชาติ’ 5 มกราคม


วันนี้เราจะมาว่ากันถึงสิ่งมีชีวิตตัวเล็ก ๆ ที่มีความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสัตว์ที่เราคุ้นเคยกันดี ก็คือ ‘นก’ นั่นเอง นกเป็นตัวช่วยให้ระบบนิเวศดำรงอยู่ได้อย่างสมดุล ด้วยการผสมเกสรดอกไม้ กระจายเมล็ดพันธุ์ และการเป็นทั้งผู้ล่าและเป็นเหยื่อในห่วงโซ่อาหารตามธรรมชาติ แต่ปัจจุบันประชากรนกกลับลดลง และบางชนิดใกล้สูญพันธุ์ ทั้งจากโรคภัย ปัญหามลภาวะ ซึ่งล้วนเกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์

เพื่อให้ตระหนักถึงปัญหา และผลกระทบที่มีต่อประชากรนกในโลก ชาร์ลส์ อัลมานโซ แบ็บค็อก ผู้อำนวยการในเขตพื้นที่การศึกษาเมืองออยล์ซิตี้ รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา จึงกำหนดให้ วันที่ 5 มกราคมของทุกปี เป็น ‘วันนกแห่งชาติ’

กลุ่มทรู ร่วมปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม ขอนำภาพ ‘ร้องเล่นเต้นรำเริงระบำยามเย็น’ ภาพถ่ายจากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน จ.บุรีรัมย์ ฝีมือถ่ายภาพของ นายจักรกฤษณ ตรงดี ภาพรางวัลยอดเยี่ยม ระดับบุคคลทั่วไป ประเภทสัตว์ป่า ภาพนก ประจำปี 2564 จากโครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ที่จัดโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ มาฝาก โดยเป็นภาพฝูงนกช้อนหอยเหลือบ ที่กำลังทำความสะอาดตัว แต่ท่วงท่าและลีลา ประหนึ่งกำลังเต้นรำกันอย่างอ่อนช้อย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า หากพวกเราร่วมกันดูแลป่าไม้ รวมถึงพื้นที่ธรรมชาติให้สมบูรณ์งดงาม โลกของเราก็จะประดับประดาไปด้วยหมู่มวลนกนานาชนิด ที่จะมาร้อง เล่น เริงระบำ เติมเต็มความสดใสให้กับโลกใบนี้ไปด้วยกัน

https://youtu.be/Q0HILBaD1Sc

ดูแลป่าเขาให้สมบูรณ์งดงาม
ประดับประดาโลกให้สวยงามน่าอยู่
ไปกับหมู่มวลนกนานาชนิดที่จะมาร้อง เล่น เริงระบำเติมเต็มความสดใสให้กับโลกใบนี้

#วันนกแห่งชาติ
#สัตว์มีค่าป่ามีคุณ #CP #CPG #CPF #CPร้อยเรียงความดี
#Lotus #true #truetogether #DNP #JungleCoffee
#ทรูปลูกปัญญา #ปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม

No comments:

Post a Comment

Pages