ประเทศไทยคว้าเจ้าภาพงาน TBEX ASIA 2022 ชูจุดเด่นภูเก็ตพร้อมนำเสนอคุณค่าการท่องเที่ยวไทยโฉมใหม่ สู่สายตาสุดยอดบล็อกเกอร์ทั่วโลก - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Tuesday, April 26, 2022

ประเทศไทยคว้าเจ้าภาพงาน TBEX ASIA 2022 ชูจุดเด่นภูเก็ตพร้อมนำเสนอคุณค่าการท่องเที่ยวไทยโฉมใหม่ สู่สายตาสุดยอดบล็อกเกอร์ทั่วโลก


ประเทศไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) (สสปน.) และจังหวัดภูเก็ต คว้าเจ้าภาพงาน Travel Blog Exchange Asia 2022 (TBEX Asia 2022) งานประชุมระดับโลกของนักเขียนออนไลน์(บล็อกเกอร์) และผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพื่อมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “Diversity of South : Phuket & Beyond” นำเสนอจุดเด่นของจังหวัดภูเก็ตในหลากหลายแง่มุม อาทิ แหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม อาหารถิ่น กิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และวิถีชีวิตชาวใต้ เพื่อตอกย้ำความพร้อมในการเปิด “ปีท่องเที่ยวไทย 2565” หรือ“Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters”


นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร
รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการจัดงาน TBEX Asia 2022 อีกครั้ง ภายใต้แนวคิด “Diversity of South: Phuket & Beyond” เป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านพื้นที่การจัดงาน คือ จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งมีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผ่านผู้ทรงอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์จากทั่วโลกซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในปัจจุบันที่นิยมค้นหาข้อมูลทางการท่องเที่ยวตลอดจนบอกเล่าประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวในโลกออนไลน์ อีกทั้งช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทยได้นำเสนอข้อมูลแก่สาธารณชน รวมถึงกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในกลุ่มประเทศเอเชีย พร้อมยกระดับภาพลักษณ์เชิงบวกสู่การเป็น World Class Destination ทั้งนี้ ททท. ได้รับเกียรติในการร่วมเป็น Platinum Sponsor ในงาน TBEX North America 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน 2565 ณ เมืองไตรซิตี รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน TBEX Asia 2022 ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรมอังสนา ลากูน่า จังหวัดภูเก็ต ในฐานะเจ้าภาพการจัดงานครั้งต่อไปบนเวทีในช่วงปิดการประชุมหลัก (Closing Keynote Session) และเชิญชวนเหล่า Blogger เข้าร่วมงาน พร้อมนำเสนอแนวคิดในการจัดงาน 

“Diversity of South : Phuket & Beyond” และส่งมอบคุณค่าการท่องเที่ยวของประเทศไทยโฉมใหม่ ผ่านแคมเปญ “Amazing New Chapters” ภายใต้แนวคิด From A to Z Amazing Thailand Has it All ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เข้ามาค้นหาและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ มากกว่าที่เคยสัมผัส ด้วยสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว 3 ประเภท ได้แก่ Nature to Keep, Food to Explore และ Thainess to Discover  ซึ่งได้รับความสนใจและเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ มีการให้ข้อมูลข่าวสารและพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ Blogger และ Influencer จากตลาดอเมริกาจำนวนกว่า 50 ราย ในกิจกรรม Speed Networking เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการจัดงานและความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นในปี Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters  


สำหรับงาน TBEX ASIA 2022 มีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ Pre-Bex Tourการจัดรายการนำเที่ยวเพื่อนำเสนอ

ความหลากหลายและเสน่ห์ของภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง สำหรับผู้เข้าร่วมงาน ในวันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2565  

Conference Day การจัดประชุมในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2565 ภายใต้มาตรการความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข  และการจัด Familiarization Trip สำหรับ Travel Creators (Bloggers) ภายหลังการจัดประชุมเพื่อสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยรูปแบบใหม่

งาน TBEX จัดขึ้นครั้งแรกที่ เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2009 และมีการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการหมุนเวียนการจัดงานไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียที่ได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน TBEX Asia 2015 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดโดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 680 ราย


บล็อกเกอร์และผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวไทยที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.tbexcon.com/Asia-2022

No comments:

Post a Comment

Pages