“ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” ชวนสัมผัสประสบการณ์ดำน้ำ เรียนรู้การอนุรักษ์ใต้ท้องทะเล - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Tuesday, August 2, 2022

“ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” ชวนสัมผัสประสบการณ์ดำน้ำ เรียนรู้การอนุรักษ์ใต้ท้องทะเล


ไลฟ์สไตล์รีสอร์ตระดับ 5 ดาวบนเกาะพีพี จัดแพ็คเกจดำน้ำเปิดโลกใต้มหาสมุทร พร้อมสนุกกับโครงการอนุรักษ์ท้องทะเลสุดว้าว ของศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล ทั้งการขยายพันธุ์ของปะการัง และการเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูนแสนน่ารัก 

“ศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล” ของ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ท้องทะเลอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการขยายพันธุ์ปะการังอย่างยั่งยืน

เกาะพีพีดอน ประเทศไทย – ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ (SAii Phi Phi Island Village) ไลฟ์สไตล์รีสอร์ตแนวรักษ์สิ่งแวดล้อมบนเกาะพีพีอันงดงาม ในเครือ บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels and Resorts Public Company Limited: SHR) ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนอีกครั้ง จัดแพ็คเกจ “ดำน้ำแบบรักษ์โลก” ชวนเหล่า "InSAiiders" (อินทรายเดอร์ หรือชื่อเรียกลูกค้าของรีสอร์ต) ท่องโลกมหาสมุทร พร้อมสัมผัสประสบการณ์การดำน้ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเรียนรู้โครงการอนุรักษ์ท้องทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างใกล้ชิด


ทริปดำน้ำแบบรักษ์โลก นำโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก ศูนย์ดำน้ำโกลด์ปาล์มระดับ 5 ดาวและ ศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล “Marine Discovery Centre” ของ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ ซึ่งจะพานักเดินทางไปสัมผัสกับการทำงานของนักวิทยาศาสตร์ทางทะเลประจำรีสอร์ต ซึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนโครงการอนุรักษ์ที่สำคัญมากมาย อาทิ การฟื้นฟูปะการัง การเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูนและปล่อยกลับคืนสู่มหาสมุทร และโครงการเพาะพันธุ์ดูแลอนุบาลฉลามกบ พร้อมดื่มด่ำกับการแหวกว่ายในน้ำทะเลที่ใสราวกระจก ภายในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

เพลิดเพลินกับการดำน้ำสำรวจ “ทุ่งหญ้าทะเล” (sea grass) ที่ขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติบริเวณหน้ารีสอร์ต ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำขนาดเล็ก นักดำน้ำยังจะได้เห็นปะการังที่เติบโตใหม่ใน “แนวปะการัง” (house reef) และสัตว์ทะเลหลากสีสันที่พึ่งพาอาศัยกัน รวมถึงปลาการ์ตูน และอาจโชคดีได้ทักทายกับสิ่งมีชีวิตพันธุ์หายาก อาทิ ฉลามครีบดำ ฉลามเสือดาว เต่าเขียว เต่าเหยี่ยวดำ และฉลามวาฬที่อยู่นอกชายฝั่ง ในอนาคตยังจะได้เห็น “ฉลามกบ” 17 ตัว ที่กำลังอยู่ในระยะฟักตัว และได้รับการดูแลอยู่ที่รีสอร์ต ซึ่งพร้อมจะปล่อยกลับคืนสู่ที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติในอีกไม่นานนี้


“แนวปะการัง” (house reef) เต็มไปด้วยปะการังเกิดใหม่และฟื้นตัวขึ้นมาใกล้รีสอร์ต ซากเรือคิงครุยเซอร์ (King Cruiser Wreck) เป็นหนึ่งในจุดดำน้ำที่มีชีวิตชีวาที่สุดในภูมิภาค

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี นับเป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่ง ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ ได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความงดงามเหล่านั้นให้ยั่งยืน นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 ที่ "SAiiLanders" (ชื่อเรียกทีมงานของรีสอร์ต) ได้ร่วมแรงร่วมใจกับชุมชนท้องถิ่น จัดกิจกรรมทำความสะอาดชายฝั่งมาแล้วถึง 18 กิจกรรม และทำต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยสามารถเก็บขยะได้มากกว่า 8,098 กิโลกรัมที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ ยังได้เข้าร่วม “โครงการปลอดพลาสติก” ของ “สมาคมโรงแรมไทย” โดยมุ่งมั่นที่จะลดการบริโภคและการผลิตอย่างจริงจัง รวมถึงงดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ดำเนินการคัดแยกขยะรีไซเคิลอย่างระมัดระวัง ลดการใช้กระดาษและหมึกพิมพ์ให้น้อยที่สุด เปลี่ยนขยะอินทรีย์ให้เป็นปุ๋ยหมัก และรีไซเคิลน้ำเสีย 100% เพื่อใช้บำรุงสวนและต้นไม้

นายบาร์ท คัลเลนส์ (Mr. Bart Callens) ผู้จัดการทั่วไป ทราย ลากูน่า ภูเก็ต และ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ กล่าวว่า “ที่ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ เราตระหนักดีว่า เรามีหน้าที่ในการดูแลสิ่งแวดล้อมและรักษามันให้แข็งแรงสำหรับคนรุ่นต่อไป ในปัจจุบัน มหาสมุทรต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง การเสื่อมสภาพของปะการัง ไปจนถึงมลภาวะจากขยะพลาสติก และการประมงที่มากเกินไป ซึ่งมีส่วนทำให้สัตว์ทะเลสูญพันธุ์ เสื่อมโทรม และสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ แต่ด้วยความมุ่งมั่นด้านอนุรักษ์ของศูนย์การเรียนรู้ทางทะเลของเรา เราจึงอยากแชร์ให้ชาว InSAiiders ได้ทราบถึงผลกระทบเชิงบวกโดยตรง ซึ่งเราหวังว่า จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เพื่อให้พวกเขาช่วยกันรักษ์โลกและมหาสมุทรของเราให้ยั่งยืน”

แพ็กเกจดำน้ำรักษ์โลกของ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ จะจัดเป็นกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมต้อนรับนักดำน้ำตั้งแต่รุ่นจิ๋ว “Bubble Makers” (สำหรับเด็กอายุ 8 - 10 ปี) ไปจนถึงสายดำน้ำขั้นเทพ “Advanced Open Water” โดยก่อนออกผจญภัย นักดำน้ำทุกคนจะได้รับฟังบรรยายเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทางทะเลของรีสอร์ต รวมถึงการฝึกอบรม และดูแลความปลอดภัยในทุกขั้นตอนของการดำน้ำ โดย “ครูแป้ง” ครูสอนดำน้ำที่มากด้วยทักษะของศูนย์ดำน้ำโกลด์ปาล์มระดับ 5 ดาวของรีสอร์ต ที่ได้รับการรับรองจาก PADI ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการความยั่งยืน Green Fins ของ UN 

ราคาเริ่มต้นที่ 3,200 บาท 
สำรองแพ็คเกจหรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3JnKvxa 
และสำรองที่พัก “ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” ได้บนเว็บไซต์ saiiphiphiislandvillage.com

“ทราย รีสอร์ต” (SAii Resort) แบรนด์รีสอร์ตแนวคิดการท่องเที่ยวอิสระในเครือของ บริษัท เอสโฮเทลแอนด์รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels and Resorts Public Company Limited: SHR) ผู้นำด้านการบริหารงานโรงแรมและรีสอร์ต 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAii Resort ได้ ที่ www.SAiiresorts.com และค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้ที่ www.shotelsresorts.com หรือติดตามข่าวสารต่าง ๆ บน Facebook, Instagram, YouTube, LinkedIn สำรองที่พัก “ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” ได้บนเว็บไซต์ saiiphiphiislandvillage.com

No comments:

Post a Comment

Pages