ฟินาเล่เดือนไพรด์สุดยิ่งใหญ่ที่ “PRIDE NATION SAMUI” รับสมรสเท่าเทียม คลื่นมหาชน เดินขบวนเฉลิมฉลอง เปลี่ยนเส้นทางเลียบหาดเฉวง เป็นถนนสายรุ้งแห่งความเท่าเทียม - All Miles

Breaking

Home Top Ad

Saturday, June 29, 2024

ฟินาเล่เดือนไพรด์สุดยิ่งใหญ่ที่ “PRIDE NATION SAMUI” รับสมรสเท่าเทียม คลื่นมหาชน เดินขบวนเฉลิมฉลอง เปลี่ยนเส้นทางเลียบหาดเฉวง เป็นถนนสายรุ้งแห่งความเท่าเทียม




พบกับความยิ่งใหญ่ที่ต้องบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์เกาะสมุย วันที่ 29 มิถุนายน 2024 อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมพันธมิตรจากภาครัฐ ภาคเอกชน การท่องเที่ยวสมุย กลุ่มเซ็นทรัล ธุรกิจโรงแรมสมุย จัดงานเซเลเบรท “PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL” ภายใต้คอนเซปต์ Let's Join PRIDEradise สร้างยูนิตี้ (Unity) เปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็นเกาะสวรรค์ สำหรับชาว LGBTQIAN+ ส่งท้ายเทศกาลไพรด์จัดจ้านที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 



นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะที่ต้องจาลึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่ผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมอย่างเป็นทางการในการจัดงานครั้งนี้ ทางผู้จัดยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของนโยบายรัฐบาล เพื่อเป็นหนึ่งในแรงผลักดันในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว Pride Friendly และการเป็นเจ้าภาพ World Pride ในปี 2030 (ปีพ.ศ.2573) ที่อยากให้เกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งมีความมุ่งหวังที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในอำเภอเกาะสมุย ให้สมกับที่คว้ารางวัล Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 อันดับ 1 จุดหมายปลายทาง “เกาะที่ดีที่สุด” Destination Best Islands เพื่อเป็นการสร้างงานและกระจายรายได้ให้กับชาวบ้านชุมชนท้องถิ่นในอำเภอเกาะสมุยอีกด้วย


โดยวันที่ 29 มิถุนายน ทุกภาคส่วน พร้อมใจกัน เพื่อประกาศจุดยืนให้ก้องโลก โบกธงสีรุ้ง แสดงถึงอิสระทางด้านความคิด สิทธิ เสรีภาพ การแสดงออกอย่างเท่าเทียม โดยไม่มีคำว่าเพศมาจำกัดความ ด้วยขบวน Sunset Parade สุดยิ่งใหญ่จัดเต็ม กว่า 10 ขบวน เปลี่ยนถนนสายการท่องเที่ยวให้มีสีสัน สะดุดตาไปด้วย เหล่าตัวแม่ตัวมัม จัดเต็มชุดสุดปึ้ง เดินอวดโฉมวาดลวดลาย แบบสับ จากจุดเริ่มต้นขบวน ที่หน้าร้านอาหารสมุยซีฟู๊ด เดินทอดยาวตลอดถนนเลียบหาดเฉวง มุ่งหน้าสู่ลานซุ้มประตูสวนพลุเฉวง รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 1.6 กิโลเมตร พร้อมยังเปิดโอกาสให้ประชาชนที่อยากมีส่วนร่วม สามารถมาร่วมจอยกับ 10 ขบวนของสีสันแห่ง PRIDEradise ได้อีกด้วย


นำทัพขบวนด้วยลูกบอลยักษ์ PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ที่พร้อมกลิ้งไปบนถนนเลียบหาดเฉวง เปิดทางเพื่อประกาศให้โลกรู้ว่านับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่ความเท่าเทียม เริ่มขบวนที่ 1 จาก The c.v. Band วงโยธวาทิต โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร จังหวัดนครศรีธรรมราช นำขบวนด้วยดนตรีด้วยเครื่องเป่าของวงโยธวาทิต เพลงแดนซ์เมดเลย์ อาร์เอส ระดับตำนานพร้อมลีลาของดรัมเมเยอร์นับสิบชีวิต ที่มีจุดเด่นโดยการควงคฑาสองไม้ ได้แบบน่าทึ่ง ไฮไลท์สำคัญของขบวนคือ ขบวนธง Pride World Culture อันได้แก่ Lesbian / Gay / Bisexual / Transgender / Queer / Intersex / Asexual และ Nonsexual ที่จะมาโบกสะบัด ความยิ่งใหญ่นำขบวนที่แสดงจุดยืนที่เปิดกว้างโดยไม่มีคำว่าเพศมากั้นอีกต่อไป


ขบวนที่ 2 หน่วยงานภาครัฐ อำเภอเกาะสมุย

ขบวนที่ 3 กลุ่มธุรกิจโรงแรมในอำเภอเกาะสมุย และ เซ็นทรัล สมุย ร่วมด้วย Pride Community ที่พร้อมใจกันขนพร็อพ แต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดหลากสีสันแบบจัดเต็ม เพื่อมาร่วมโบกสะบัดธงสีรุ้ง และแสดงจุดยืนกันอย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยรอยยิ้มที่สดใส กับจิตวิญญาณที่แสดงออกถึงพลังความเท่าเทียมอย่างเต็มเปี่ยม ด้านคุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการ บริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ที่ขนทัพ Drag Bangkok มาด้วยเครื่องหน้า เครื่องผมสุดปัง และชุดสุดอลังการ ปลุกไฟเรียกเอเนอร์จี้แห่งความสนุกตลอดเส้นทางให้ทุกคนได้ตื่นตาตื่นใจ กับสีสันและความเซอร์ไพรส์ที่จัดขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ เซ็นทรัล สมุย ได้รวบรวมสาวคาบาเรต์โชว์กว่า 20 ชีวิต จัดเต็ม แต่งองค์ทรงเครื่อง เพื่อเข้ามาเติมสีสันและชีวิตชีวามากขึ้น รวมถึง การที่ เซ็นทรัล สมุย เป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญในการเก็บภาพความประทับใจ ของผู้บริหารชั้นนำ ทั้งภาครัฐและเอกชน


ขบวนที่ 4 บางกอกไพรด์ พร้อมความอลังการของธงสีรุ้งที่ทอดยาวกว่า 150 เมตร ที่ขนเอายานแม่ตัวท็อปแลนดิ้งจากกรุงเทพลงสู่เกาะสมุย พร้อมความอลังการของธงสีรุ้งที่ทอดยาวกว่า 150 เมตร แผ่ให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ทั่วถนนเลียบหาดเฉวง โบกสะบัดมาตั้งแต่เริ่มต้นขบวน พร้อมให้กลุ่มคอมมูนิตี้ LGBTQIAN+ นำทัพโดยทูตนิรมิตมาร่วมเดินเคียงข้างธงสีรุ้งไปด้วยกันตลอดเส้นทางอย่างเฉิดฉายและเจิดจรัส

ขบวนที่ 5 จักรวาลแก๊งหิ้วหวี มาแบบครบทีม รวมทุกความเริ่ด แฟชั่นอลังการ นำโดย มิกซ์ เฉลิมศรี, นัท นิสามณี , ตูน เอลี่ , เอแคลร์ จือปาก, เอิ้ก ชาลิสา ไม่ต้องสืบว่าแก๊งนี้เค้าจะจัดเต็มแค่ไหน เสื้อ ผ้า หน้า จัดเต็มแน่นอน พร้อมขึ้นรถแห่ ชวนชาวสมุยมาจอยแต่ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะแก๊งหิ้วหวี มาเยือนสมุยทั้งที ต้องมาพร้อมความอลังการแน่นอน


ขบวนที่ 6 Pride Hi-Light Artist นำโดย อิงฟ้า วราหะ ศิลปิน นักแสดง ที่กำลังมาแรงในชั่วโมงนี้ ตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความสามารถหลากหลาย มาพร้อมความสวยสะกดทุกสายตา ด้วยอินเนอร์นางพญาที่เฉิดฉายอยู่บนรถเปิดประทุน พร้อมโบกสะบัดธงสีรุ้ง และรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจ

ขบวนที่ 7 หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่เข้าร่วม กลุ่มที่สอง


ขบวนที่ 8 Pride Hi-Light Artist นำโดย มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์สาวที่โกอินเตอร์ ไปถึงเวทีระดับโลก ร่วมด้วย GALCHANIE (แกลชานี) และ Flower.far (ฟลาวเวอร์.ฟาร์) หรือ ฟาร์ พิชญานิน หนูศรี จากค่าย YUPP!! ในคอนเซปต์สุดสตรอง แข็งแรงและทรงพลัง บอกเลยว่าทั้งสามคน จัดเต็มกันอย่างแน่นอน ที่จะมาเพิ่มสีสันแห่งสายรุ้ง ซึ่งแสดงออกให้เห็นถึงความอ่อนหวาน สนุกสนาน และอีกด้านก็ยังมีพลังของความแข็งแกร่ง ที่จะแสดงให้โลกได้รู้ถึงความเท่าเทียมอย่างแท้จริง


ขบวนที่ 9 Pride Hi-Light Artist นำโดย หวาย ปัญญ์ธิษา และศิลปินนักแสดงจาก RSDG และเหล่า Influencer นำโดย ภูมิ ภูริพันธ์, ชมพู อทิตา, ตังเม เมธาวี, อะตอม ณฐาภพ, เจมส์ เพรสคอท, กาด พลอยสุภา, นิก กัคช์, แฟ้ม ตนุภัทร, แซค ณัฐภัทร, เพิร์ธ ณภัทร, คิณ อาณาคิณ, เว็กซ์เตอร์ ศุภมน หล่อ สวยสง่าด้วยชุดสุดอลังการ ด้วยสีสันสุดคัลเลอร์ฟูล คอยทักทายแฟนๆ ตลอดเส้นทางถนนเลียบหาดเฉวง ปิดท้ายด้วยหนุ่ม ๆ ที่มาในชุดสุดเฟี้ยว ปนเซ็กซี่นิด ๆ เดินทักทายโบกสะบัดธงสีรุ้ง และส่งยิ้มให้กับพี่น้องชาวสมุยตลอดระยะของเส้นทาง รวมถึงเหล่าอินฟูล ต่างรีวิว เก็บโมเมนต์ ภาพบรรยากาศสุดยิ่งใหญ่ เพื่อบอกต่อถึงความสำเร็จของงานในครั้งนี้ด้วย

ขบวนที่ 10 หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่เข้าร่วม กลุ่มที่สาม


ปิดท้ายกันแบบกระหึ่ม เอาให้หูดับ ด้วยรถเครื่องเสียงติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ ที่เปิด VDO introduction “Pride Nation Samui International Festival” ตลอดระยะเส้นทางเพื่อบิ้วปลุกเอเนอร์จี้ความตื่นเต้นพร้อมส่งไม้ต่อไปให้กับช่วง Music Festival : Celebration Party ที่รอทุกคนอยู่ ณ บริเวณ พลุเฉวง อำเภอ เกาะสมุย ตลอด 2 ข้างทางที่ขบวนได้เดินผ่านนั้นได้รับการต้อนรับจาก ชาวบ้านเกาะสมุยที่ออกมาร่วมใจกันโบกสะบัดธงสีรุ้งอย่างเต็มภาคภูมิริมสองฝั่งถนน


หลังจากสิ้นสุดขบวนพาเรดก็พร้อมมาต่อด้วยความสนุกของ Music Festival : Celebration Party ระเบิดความันส์ไปกับกองทัพศิลปิน ทั้งศิลปินไทย และ ดีเจระดับอินเตอร์ ท็อป100 ของโลก บิ้วบรรยากาศด้วยแสง สี เสียง ทั้งเวที Main Stage และ ASIA Collective Stage เท่านั้นยังไม่พอ เรายังจัดเวที Activity Stage เวทีพิเศษให้กับนางฟ้าหน้าเวทีให้ได้แดนซ์ โชว์สเต็ป กันอย่างเต็มที่ 



โดยเปิดโชว์แรก Main Stage เริ่มตั้งแต่ 20.30 น. – 02.00 น. เปิดด้วย Opening Show จาก Drag Bangkok ต่อด้วยศิลปิน BADMIXY กับโชว์เต็มครั้งแรกที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน ตามมาติด ๆ กับ อิงฟ้า วราหะ, มิลลิ ดนุภา แท็กทีม GALCHANIE (แกลชานี) - Flower.far (ฟลาวเวอร์.ฟาร์) ปิดท้ายการแสดงจากดีเจชื่อดัง RAVE REPUBLIC และ SICK INDIVIDUALS งานนี้ Main Stage ว่าเวอร์แล้ว เจอ ASIA Collective Stage ก็ไม่น้อยหน้า เริ่มต้นระเบิดความมันส์ ด้วยดีเจระดับชั้นนำ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. – 02.00 น. นำโดย Soup snakeS, Cristal No.5, Sakidasumi, Ligrye, NET GALA, Notep, BongbongQuayQuey, Mae Happyair, Rempit Goddess, DJ Saliva ใครที่ชอบแนวไหน ก็สามารถเลือกเวทีแล้วออกไปแดนซ์ได้เลย


โดยความสำเร็จในการจัดงาน “Pride Nation Samui International Festival” ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือที่ดีจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมพันธมิตรจากภาครัฐ ภาคเอกชน และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ประชาชนชาวท้องถิ่นในอำเภอเกาะสมุย ที่ร่วมแรงร่วมใจให้การต้อนรับในการจัดงานในครั้งนี้ จนสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ทำให้ อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่คือ การเป็นผู้จัดงาน PRIDE ในระดับ Inter Pride Festival of the World ภายในระยะเวลา 5-6 ปีข้างหน้านั่นเอง

#PRIDENATIONSAMUI2024
#PrideNationSamuiInternationalFestival2024

No comments:

Post a Comment

Pages